Tuổi trẻ Lang Chánh học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực
Đoàn viên, thanh niên huyện Lang Chánh thực hiện vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”.

Đoàn viên, thanh niên huyện Lang Chánh thực hiện vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”.

Để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn và ĐVTN đăng ký nội dung làm theo Bác đối với từng cá nhân và tập thể. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học và làm theo Bác bằng nhiều hình thức, thông qua mạng xã hội facebook của tổ chức đoàn - hội LHTN cấp cơ sở, hệ thống truyền thanh huyện. Đặc biệt, với việc duy trì đều đặn chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, qua đó đã giới thiệu về những lời dạy, câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, về những gương điển hình...

Bí thư Huyện đoàn Lang Chánh Lê Văn Châu cho biết: Trong quá trình thực hiện các phong trào trong ĐVTN, các cơ sở đoàn đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng hoạt động thiết thực, phù hợp với từng đơn vị, từ đó phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi ĐVTN. Bên cạnh đó, đề cao vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt đoàn, hội, đội các cấp trong thực hiện nhiệm vụ; duy trì giao ban thường xuyên để báo cáo về những kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để có hướng tháo gỡ kịp thời những khó khăn. Vì vậy, đã tạo hiệu ứng tích cực và thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN, từ đó ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt của công tác đoàn.

Nổi bật, tuổi trẻ Lang Chánh đã phát huy tính tiền phong, hăng hái đi đầu trong các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM và đô thị văn minh”, ĐVTN trong huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, như: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh và các hoạt động của các câu lạc bộ thanh niên xung kích bảo vệ môi trường.

Trong 5 năm qua, các cơ sở đoàn, hội đã tổ chức được 160 hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút gần 5.000 lượt đoàn viên tham gia. Toàn huyện thực hiện 15 công trình thanh niên trị giá trên 450 triệu đồng; xây dựng mới 2,5km đường bê tông nông thôn; 12 điểm vui chơi mới cho thanh, thiếu nhi; hỗ trợ sửa chữa 20 ngôi nhà nhân ái; tổ chức 10 đợt tuyên truyền tham gia xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; tổ chức triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh” với phương châm “Ứng xử văn hóa, hành động văn minh”; triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo”... Theo đó, 5 năm qua đã có hơn 800 ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được đăng lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Song song với nhiệm vụ trên, để thực hiện tốt phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, hằng năm các cơ sở đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN, công tác vay vốn, giải quyết việc làm cho ĐVTN. 5 năm qua, Huyện đoàn đã tổ chức 2 diễn đàn “Thanh niên với phát triển kinh tế”, thu hút 325 hội viên thanh niên tham gia; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội khảo sát mô hình ĐVTN phát triển kinh tế có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế tại các xã, thị trấn. Đến nay, tổng nguồn vốn vay ủy thác do Đoàn Thanh niên huyện quản lý trên 90 tỷ đồng, qua đó góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều ĐVTN trên địa bàn...

Triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Lang Chánh đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động đoàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website