Thái An học tập và làm theo lời Bác


Đồng chí Sùng Mí Lùng, Bí thư Đảng ủy xã Thái An cho biết: “Đảng ủy đã triển khai nội dung Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII, “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các hoạt động, phong trào ở địa phương; phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vướng mắc của nhân dân. Từ đó, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo. Cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và sự nêu gương của cán bộ, đảng viên”.

Cấp ủy, chính quyền cùng Nhân dân xã Thái An quyết tâm xây dựng Nông thôn mới sáng – xanh – sạch – đẹp.

Cấp ủy, chính quyền cùng Nhân dân xã Thái An quyết tâm xây dựng Nông thôn mới sáng – xanh – sạch – đẹp.

Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã đã từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Các chi bộ lựa chọn những nội dung phù hợp, liên quan đến đời sống Nhân dân để tổ chức sinh hoạt định kỳ và theo chuyên đề. Nội dung sinh hoạt tập trung vào phát huy vai trò nòng cốt của các đảng viên, huy động các nguồn lực trong Nhân dân xây dựng Nông thôn mới; phát triển kinh tế, xây dựng thôn văn hóa, giữ gìn an ninh, trật tự.

Tiêu biểu như các mô hình: Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Séo Lủng I; mô hình cải tạo chuồng trại nuôi gia súc tại các thôn Lùng Hẩu, Cán Hồ, Séo Lủng I; mô hình cải tạo vườn tạp gắn với chăn nuôi dê nhốt tại gia đình anh Sùng Mí Giàng, thôn Lố Thàng I; mô hình nuôi dê sinh sản của đồng chí Sùng Mí Vàng - Bí thư Chi bộ thôn Séo Lủng II; mô hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Lùng Hẩu thực hiện tốt đề án số 16 của BTV Huyện ủy về tập trung đưa người chết vào áo quan trước khi cử hành tang lễ.

Cùng với đó, xây dựng “Chi bộ bốn tốt” (Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt) theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16.6.2022 của BCH Trung ương về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới gắn với các nhiệm vụ thực tiễn tại cơ sở.

Đồng chí Ly Khái Hòa, Bí thư Chi bộ thôn Séo Lủng I chia sẻ: “Tại các kỳ sinh hoạt, cấp ủy chi bộ đã tập trung đánh giá kết quả lãnh đạo nhiệm vụ trong tháng, xây dựng phương hướng nhiệm vụ tháng sau, thảo luận những vấn đề thiết thực tại cơ sở, phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, giúp đỡ bà con trong thôn cùng vươn lên thoát nghèo. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền đã cùng Nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động đập đá để xếp hàng rào chỉnh trang Khu dân cư kiểu mẫu tại thôn với 350 lượt người tham gia và các hộ đã hiến đất 140 m2. Từ đó góp phần xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp trên địa bàn thôn Séo Lủng I nói riêng và xã Thái An nói chung”.

Chuyển biến rõ nét nhất trong học tập và làm theo Bác là Đảng ủy xã đã lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, như: Công tác cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế… Đặc biệt, tác phong lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm đối với công việc và thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức ngày càng nâng cao. Trong công tác cải cách hành chính, cán bộ, công chức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Lựa chọn các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH ở địa phương. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Thái An đạt gần 20 triệu đồng/năm; 100% cán bộ, đảng viên cam kết tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao…

Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực hơn, trong thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gắn với việc thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tích cực triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, làm tốt việc biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website