Gương sáng học và làm theo Bác
 

Tận tâm với công việc

10 năm gắn bó với công việc trưởng ấp kiêm phó bí thư chi bộ, ông Huân luôn trăn trở làm sao để cuộc sống người dân ngày một tốt hơn. Khi thấy người dân gặp khó khăn, ông đều sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất để hỗ trợ nhau cùng vươn lên, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Ông cùng với ban ấp thường xuyên phối hợp Hội Nông dân xã chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi, nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2018, khi xã Thuận Lợi triển khai xây dựng nông thôn mới, ấp Thuận Bình thường xuyên đi đầu trong các cuộc vận động. Nhà văn hóa ấp là công trình đầu tiên của xã được triển khai xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng. Cụ thể, ông đã cùng với ban ấp vận động người dân đóng góp 225 triệu đồng; riêng ông đã vận động gia đình và người thân ủng hộ 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Huân (phải) luôn sâu sát với cơ sở, lắng nghe dân nói, làm để dân tin

Ngoài công trình nhà văn hóa ấp, từ năm 2020 đến nay, người dân ấp Thuận Bình đã tham gia đối ứng hàng tỷ đồng cùng với Nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Riêng năm 2020, ông Huân cùng với ban ấp vận động nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng để nâng cấp đường làng, ngõ xóm, lắp điện chiếu sáng, trồng hoa các tuyến đường, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Năm 2021, ấp Thuận Bình được công nhận khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo nông thôn khởi sắc, xanh, sạch, đẹp hơn.

Ông Huân chia sẻ: “Là phó bí thư chi bộ, trưởng ấp, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Trước khi triển khai công việc, tôi cùng ban ấp, các hội, đoàn thể tổ chức họp dân, phân tích cho người dân hiểu lợi ích của từng công trình, công khai mọi việc cho người dân biết, nhất là kinh phí thực hiện. Đồng thời, không huy động quá sức dân và để người dân tự tham gia quản lý khi công trình hoàn thành”.

Ngoài ra, ông Huân còn làm tốt công tác hòa giải các tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh tại địa phương. Trong quá trình hòa giải, ông luôn công tâm, kiên trì giải thích có lý, có tình nhằm thuyết phục các bên đi đến đồng thuận. Qua 10 năm làm trưởng ấp, ông cùng tổ hòa giải đã tổ chức hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp, góp phần giải quyết mâu thuẫn trong nhân dân ngay tại cơ sở, giữ vững an ninh trật tự địa phương.

Giàu lòng nhân ái

Không chỉ tận tâm với công việc, ông Huân còn được biết đến là người có tấm lòng thiện nguyện, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Rời Thanh Hóa vào Đồng Phú lập nghiệp năm 1992, ông coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Vì vậy, khi kinh tế gia đình ổn định, ông luôn sẵn lòng ủng hộ vật chất cho các phong trào của địa phương. Năm 2020, ông ủng hộ 60 triệu đồng để làm các công trình phụ nhà văn hóa ấp, ủng hộ chốt trực phòng dịch Covid-19 15 triệu đồng. Hằng năm, ông đều tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo, các gia đình chính sách khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ông Huân luôn gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong các phong trào thi đua. Nói để dân nghe, làm để dân tin là những ưu điểm của ông Huân. Ðây là một trong những tấm gương tiêu biểu của xã về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thuận Lợi LÊ ÐÌNH TÁM


10 năm làm trưởng ấp, ông Huân được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh, giấy khen của UBND huyện với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông được Huyện ủy Đồng Phú khen thưởng là điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhiều năm liền. Hình ảnh người trưởng ấp tận tụy, hết lòng vì dân đã trở thành tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website