Chi bộ ấp đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Chi uỷ Chi bộ ấp Bình Long nhiệm kỳ 2022-2025.

Ấp Bình Long có khoảng 700 hộ với 2.800 nhân khẩu. Chi bộ có 94 đảng viên, hàng tháng thực hiện nghiêm quy định sinh hoạt, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chi bộ chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Trong đó đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là trang trại nuôi cá của hội viên nông dân Nguyễn Văn Minh, mỗi năm thu hoạch 2 lứa, trừ chi phí còn thu lời hơn 600 triệu đồng.

Hiện nay, đời sống người dân ấp Bình Long từng bước được nâng lên; năm 2023, thu nhập bình quân đạt trên 80 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tính từ năm 2021 đến nay, chi bộ vận động nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng, hơn 500 ngày công lao động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Trong đó, người dân ở các tổ tự quản 6A, 5A và 5B tự nguyện góp tiền, vật tư, ngày công lao động để bê tông hoá con đường dài 1km.

Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN, TDTT) cũng được Chi bộ đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trong ấp thành lập 1 câu lạc bộ bóng bàn với 15 thành viên, 1 câu lạc bộ cầu lông có 10 thành viên, câu lạc bộ hát karaoke có 17 thành viên. Để phong trào VHVN, TDTT phát triển, ấp quan tâm xây dựng sân tập thể thao, mua sắm dụng cụ luyện tập và tổ chức giao lưu với các ấp trên địa bàn xã, tạo không khí vui tươi, đoàn kết.

Hai điểm nổi bật nhất của Chi bộ ấp Bình Long là công tác bảo vệ môi trường và phát triển đảng viên. Trước đây, nhiều năm liền, người dân trong ấp bức xúc về việc thu gom rác thải, một số gia đình có đất vườn thì tự tiêu huỷ, hộ không có đất vườn chất rác thải thành đống, đổ bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.



Tuyến đường do bà con tổ 5A, ấp Bình Long đóng góp đổ bê tông và lắp đặt dụng cụ thể thao.

Trước tình hình trên, Chi bộ tổ chức họp với các tổ tự quản, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân và đề xuất tổ chức đấu thầu việc thu gom rác thải, chi phí mỗi gia đình 30.000 đồng/1 tháng và được người dân đồng thuận. Mô hình được Đảng uỷ xã khen ngợi và nhân rộng sang các ấp khác trong xã.

Là một xã vùng nông thôn nên công tác phát triển đảng viên gặp không ít khó khăn về nguồn quần chúng ưu tú. Sau khi tốt nghiệp THPT, thanh niên địa phương thường có xu hướng tới các đô thị kiếm việc làm, thời gian ở địa phương ít nên không đủ điều kiện để các chi bộ xem xét, bồi dưỡng; một số quần chúng ưu tú được lựa chọn bồi dưỡng lại không đủ yêu cầu về trình độ học vấn… dẫn đến một số chi bộ trong xã không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng.

Bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ xã, Chi bộ ấp Bình Long xây dựng kế hoạch phấn đấu tạo nguồn kết nạp từ 1-2 đảng viên mới. Theo đó, chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể (Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân) đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút hội viên, đoàn viên tham gia.

Qua thực tiễn hoạt động đã xuất hiện những hạt nhân ưu tú giới thiệu cho chi bộ. Mặt khác, Chi bộ còn chú trọng mở rộng nguồn kết nạp Đảng là những thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhờ vậy, năm 2022 Chi bộ đã bồi dưỡng kết nạp 2 quần chúng ưu tú vào Đảng, năm 2023 kết nạp được 2 đảng viên mới, trong đó có một hội viên CCB và một thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ; Chi bộ ấp Bình Long trở thành Chi bộ tốp đầu của xã về phát triển Đảng.

Ông Lâm Minh Lâm - Bí thư Đảng uỷ xã Thái Bình khẳng định: “Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Chi bộ ấp Bình Long luôn là điểm sáng về thực hiện Chỉ thị 05 của xã, của huyện. Từ đó, tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của chính quyền địa phương. Nhiều năm liền Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 2 năm liền (2022-2023) đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Chi bộ ấp Bình Long là một trong 4 tập thể của huyện và là Chi bộ điển hình của xã được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website