Trao giải 102 tác phẩm về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, Ban tổ chức nhận được 381 tác phẩm của 266 tác giả chuyên và không chuyên tham gia cuộc thi. Kết quả, Hội đồng đã chọn 77 tác phẩm của 72 tác giả để trao giải thuộc 5 chuyên ngành: văn học, âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu và nhiếp ảnh. Đa số các tác phẩm tham gia đã bám sát yêu cầu nội dung, chủ đề cuộc thi, ca ngợi tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các tác giả còn phát hiện, đi sâu khai thác các gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: phong trào tiết kiệm, những thương binh tàn nhưng không phế, học sinh nghèo chăm ngoan học giỏi, những tấm gương làm việc thiện xây dựng cầu đường…, phản ánh một cách chân thật và sinh động để mọi người học tập và làm theo.

Lĩnh vực báo chí có hàng trăm tác phẩm gửi dự thi. Ban tổ chức tuyển chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã bám sát chủ trương, phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng có phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao. Bằng các thể loại báo chí, các tác giả đã chuyển tải được tư tưởng, nêu gương sáng về đạo đức cách mạng, phong cách xử thế theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh; khắc họa sinh động con người trong hiện tại ở tỉnh Đồng Tháp học tập tấm gương đạo đức của Bác trở thành nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong cuộc sống, trong công tác, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi tác phẩm đã mang hơi thở cuộc sống một cách sinh động, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương của Bác, được tuyên truyền sâu rộng đến công chúng.

Ban tổ chức đã trao 102 giải trên các lĩnh vực, trong đó có 5 giải nhất. Lĩnh vực văn học có 1 tác phẩm: “Lòng nhân ái đơm hoa" thể loại ký của tác giả Nguyễn Trọng Quí - Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp. Lĩnh vực báo chí có 4 tác phẩm: “Ông Trạng Sư”, thể loại truyền hình của tác giả Minh Tấn - Phước Tính (Đài Truyền hình Đồng Tháp); “Ông bụt giữa đời thường", báo in của tác giả Bá Thảo - Phú Thuận (Báo Đồng Tháp); “Chiều sâu nhân bản của một cuộc vận động”, tác giả Thai Sắc (Báo Văn nghệ Đồng Tháp); “Hiến máu cứu người”, thể loại ảnh của tác giả Thanh Truyền (Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Tháp). Ban tổ chức còn trao 17 giải nhì, 31 giải ba và 49 giải khuyến khích./.

 

Nguyễn Văn Trí/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website