Biểu dương các cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

* Ngày 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ VIII. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, các tổng phụ trách đội và gần 200 em thiếu nhi trong toàn tỉnh đã tới dự.

Sau khi biểu dương những thành tích mà thiếu nhi Lạng Sơn đạt được trong thời gian qua và gửi gắm sự tin tưởng đến thế hệ măng non của tỉnh Lạng Sơn, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải mong muốn thiếu nhi của miền phên dậu Tổ quốc phải luôn không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu, thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đặc biệt là đối với các bạn thiếu nhi được tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2015.

Trong 5 năm qua, phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thiếu nhi Lạng Sơn đã hăng hái thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào như: "Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh", "Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai", đặc biệt là đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Lạng Sơn thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp thiếu nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt. Các cơ sở Đội đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường... Qua các phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào “Nghìn việc tốt” với nhiều thành tích cao trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội, tiêu biểu như các em: Nguyễn Tùng Lâm - Liên đội Trưởng Trường THCS Thị trấn Chi Lăng, Hoàng Thanh Tâm - L iên đội Trường THCS Thị trấn Bắc Sơn..

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Đại hội. (Nguồn: TTXVN) 

* Chiều 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2015. Tham dự đại hội có 180 đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho gần 300 nghìn đội viên và cán bộ phụ trách công tác đội trong toàn tỉnh.

Đại hội diễn ra trong không khí vui mừng, phấn khởi của đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu và 74 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Trong 5 năm qua, công tác đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Nam Định đã có chuyển biến tích cực. Đã có 67 nghìn nhi đồng được kết nạp Đội, hơn 100 nghìn lượt đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn” được các cơ sở Đội duy trì hiệu quả. Thiếu nhi Nam Định đã tham gia hơn 40.000 buổi lao động quét dọn, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ; tặng quà cho trên 1.100 con em các thương binh, liệt sĩ với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; ủng hộ đồng bào lũ lụt hơn 200 triệu đồng và gần 70.000 bộ sách, vở, đồ dùng học tập. Các quỹ học bổng và các hoạt động giúp bạn đến trường được triển khai rộng rãi trong các cơ sở Đội...

PV/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website