Góp phần gìn giữ, lưu truyền và phổ biến giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh*

Đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Kính thưa đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Kính thưa đồng chí Hữu Thọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương

Kính thưa đồng chí Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương

Thưa toàn thể các đồng chí đại biểu!

Cho phép tôi được thay mặt Ban chỉ đạo xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh nhiệt liệt chào mừng đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng toàn thể các quý vị đại biểu, các vị khách quý đã đến dự buổi Lễ  khai trương Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh và chính thức phát lên mạng internet.

Kính thưa các đồng chí!

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, từ tháng 9 năm 2014, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai Dự án Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh trên mạng internet với mục đích xây dựng một kênh thông tin điện tử nhằm góp phần gìn giữ, lưu truyền và phổ biến giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; góp phần vào việc giáo dục, xây dựng nhân cách, đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên và các thế hệ người Việt Nam; đồng thời, góp phần vào việc đẩy mạnh tuyên truyền giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới cộng đồng quốc tế.

Sau 8 tháng triển khai, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; sự quan tâm, tạo điều kiện của Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan có liên quan, với lòng kính yêu Bác, bằng tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất, tập thể lãnh đạo và cán bộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị liên quan và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh và chính thức phát lên mạng internet vào ngày hôm nay - 19/5/2015,  địa chỉ truy cập là http//hochiminh.vn.  Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2015).

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh gồm có các chuyên trang, chuyên mục sau: Tin tức; Cuộc đời, sự nghiệp; Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; Tác phẩm của Hồ Chí Minh; Tác phẩm về Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh và Thế giới; Học và làm theo Bác; Bạn đọc; Tư liệu ảnh; Tư liệu âm thanh, Tư liệu video; Bảo tàng 3D.

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh có giao diện phù hợp, trang trọng, nhưng giản dị, gần gũi với độc giả đúng theo phong cách và tư tưởng của Người. Các chuyên trang, chuyên mục được sắp xếp khoa học, tiện ích, có sự liên kết và tính tương tác cao với các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm không ngừng sưu tầm, trao đổi thông tin, bổ sung, giới thiệu tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, cùng phiên bản trên điện thoại di động, giúp cho độc giả dễ dàng truy cập tìm hiểu và tra cứu thông tin, tư liệu về Hồ Chí Minh.

Kính thưa các đồng chí!

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh chính thức được phát lên mạng internet hôm nay là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ con cháu hôm nay với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Từ đó, góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chúng tôi mong rằng, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, nhiều tư liệu bổ sung quý báu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, để từng bước hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân ta ở trong và ngoài nước cùng cộng đồng quốc tế.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chức sức khỏe các đồng chí!

----------------------------------

(*) Đầu đề do Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh đặt./.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website