Hà Tĩnh khen thưởng các "Cháu ngoan Bác Hồ" xuất sắc

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng các giáo viên Tổng phụ trách Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội giai đoạn 2010-2015 (Nguồn: baohatinh.vn)

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải biểu dương những thành tích mà thiếu nhi Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua và gửi gắm sự tin tưởng đến thế hệ măng non của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là các bạn thiếu nhi được tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2015. Nhấn mạnh, “Cháu ngoan Bác Hồ” là danh hiệu cao quý nhất mà tất cả thiếu nhi Việt Nam mong muốn đạt được, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương mong muốn các em đội viên phải không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện để luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

5 năm qua, phong trào thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thiếu nhi Hà Tĩnh đã hăng hái thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Nghìn việc tốt” , “Vượt khó học tốt”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Hoa điểm tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Tin học trẻ”, “Hành trình khoa học”. Đặc biệt là đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt. Các cơ sở Đội đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường. Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có trên 1.500 câu lạc bộ, nhóm học tập; gần 1.300 câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích. Xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình trong phong trào “Nghìn việc tốt” với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Tại Đại hội, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã khen thưởng 157 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập tốt, lao động tốt, làm việc tốt và tham gia tốt các hoạt động phong trào; khen thưởng các đội viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Thiếu nhi Hà Tĩnh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" và các giáo viên Tổng phụ trách Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội giai đoạn 2010-2015. 

Đại hội cũng đã thống nhất bầu 4 đội viên suất sắc và 1 Tổng phụ trách Đội đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc./.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website