Sức lan tỏa từ chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh

Từ đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện trực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cao Lãnh tổ chức quán triệt trong tập thể đơn vị, nhất là các viên chức phụ trách lĩnh vực truyền thanh. Đồng thời lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện có định hướng cụ thể, có kế hoạch phân công phóng viên chuyên sâu thực hiện nhiều tin, bài phản ánh các sự kiện, mô hình hay, cá nhân đơn vị đạt những thành tích tiêu biểu thông qua các phong trào, cuộc vận động từ cấp huyện đến xã trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 Ông Phan Văn Khi (bên phải) ngụ xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh - người đã tự nguyện tháo dỡ nhà, hiến hàng ngàn mét đất làm đường giao thông nông thôn được nêu gương trên Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày qua sóng phát thanh”

Các nhân tố điển hình tiên tiến được phát trong chương trình thời sự, còn được phát sóng trong Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh theo chủ trương của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cao Lãnh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và kết quả học tập và làm theo Bác của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn. Thông qua chuyên mục, đẩy mạnh hơn việc tuyên truyền mô hình, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Đảng và trong xã hội. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự có ý nghĩa và đạt hiệu quả khi trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi hoạt động, công tác, quan hệ xã hội, trong suy nghĩ cũng như trong hành động. Với ý nghĩa đó, trong năm qua, đã có nhiều tin, bài, mẫu chuyện, bài viết, phóng sự trên Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh đã kịp thời giới thiệu và tôn vinh những cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị, địa phương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Điển hình như: Chàng kỹ sư nông nghiệp Võ Thanh Beo tại ấp 4, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh với đam mê phát triển rau sạch vì cuộc sống xanh; bác sĩ Trần Thị Kim Thoa - Trưởng trạm Y tế xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh luôn hết lòng vì công việc, vì người bệnh, được Nhân dân địa phương yêu mến, đồng nghiệp cảm phục; thầy Huỳnh Đức Tài - giáo viên dạy môn Địa lý, Bí thư Đoàn trường, Tổ Phó chuyên môn, Chi ủy viên Trường THPT Thống Linh (xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh) được biết đến bởi sự năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn và công tác xã hội; Phạm Tuân - Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Thọ - “thủ lĩnh” thanh niên làm theo lời Bác; thầy Lê Minh Trường - Trường THPT Cao Lãnh 2 - thủ lĩnh thanh niên trong trường học; nông dân Nguyễn Phú Hiệp - giới thiệu và bán xoài Cát chu qua mạng, sản phẩm xoài hữu cơ thu lợi nhuận cao; Chi hội nông dân nghề nghiệp trồng hoa kiểng xã Bình Thạnh giúp cho thành viên nâng cao giá trị sản phẩm hoa kiểng; thành viên Hợp tác xã Mỹ Long thay đổi tư duy sản xuất để thích ứng với thị trường.

Đồng chí Ngô Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cao Lãnh cho biết, để tiếp tục tạo sự lan tỏa, thúc đẩy việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện thông qua hệ thống truyền thanh cũng như Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh, đơn vị định hướng cụ thể và phân công viên chức thực hiện nhiệm vụ phóng viên chuyên sâu viết nhiều tin bài, mẫu chuyện, phóng sự và đặc biệt là xây dựng câu chuyện truyền thanh phản ánh những gương người tốt, mô hình mới, cách làm hay qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua cũng như đang diễn ra trên địa bàn huyện để phát trên sóng phát thanh và Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh. Duy trì việc phối hợp Ban Tuyên giáo, Hội Khoa học lịch sử và Văn học Nghệ thuật huyện tiếp tục phát động và tham gia cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó sẽ có nhiều tác phẩm, tin, bài, mẫu chuyện để phát trên sóng phát thanh tạo hiệu quả tuyên truyền ngày càng cao hơn.

Thông qua Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo gương Bác”, nhiều tác giả sáng tác tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, có chất lượng nội dung tốt được giới thiệu hằng ngày trên sóng phát thanh. Năm 2021, có 71 tác phẩm đủ thể loại tham gia cuộc thi. Qua đó, có 31 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí (6 bài viết, 6 bài thơ, 7 mẫu chuyện người tốt việc tốt, 3 tác phẩm nhạc, 3 bài ca cổ, 6 ảnh nghệ thuật) được Ban Tổ chức cuộc thi huyện Cao Lãnh chọn khen thưởng và giới thiệu trong Chuyên mục “Học tập và làm theo Bác mỗi ngày" trên sóng phát thanh cũng như đăng tải trên tập văn nghệ Bông súng đỏ của huyện. Qua đó, đã góp phần khẳng định đạo đức Hồ Chí Minh là kết tinh giá trị đạo đức, văn hóa của dân tộc và của nhân loại, có giá trị bền vững, không chỉ bồi đắp, nâng cao nhân cách con người, nhất là xây dựng văn hóa, con người Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) nghĩa tình - năng động - sáng tạo, góp phần tạo dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, văn minh và hạnh phúc./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website