Vĩnh Long: Học Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

 

 Các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2021 được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát huy cao độ ý thức trách nhiệm, tinh thần cống hiến, lao động sáng tạo, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.

Nhiều tập thể đã chủ động tìm ra cách làm mới, thiết thực gắn với những việc làm cụ thể, phù hợp, tạo khí thế và động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2021, BCH Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH BoHsing đã cùng với tập thể Ban Giám đốc công ty, chi bộ phát huy vai trò, sức chiến đấu thực hiện tốt công tác “Chống dịch như chống giặc” vừa đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, thu nhập cho lao động.

Công nhân lao động hăng say lao động sản xuất.

Với quyết tâm, khát vọng vươn lên, kết quả sản xuất kinh doanh trong năm của đơn vị đạt 104% so với kế hoạch.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Thanh- Chủ tịch CĐCS Công ty, BCH CĐCS Công ty cũng xây dựng và phát động phong trào thi đua vượt năng suất phù hợp với tình hình thực tế.

Qua đó, hàng tháng khen thưởng khoảng 30 tập thể và 1.400 cá nhân, với tổng kinh phí khen thưởng 645 triệu đồng/tháng. Thu nhập của người lao động tăng 16% so với năm 2020.

Học tập và làm theo Bác, CNVCLĐ tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hăng say lao động sản xuất, công tác tốt. Điển hình như cô Nguyễn Thị Thu Sương- Trường THCS Trung Hiếu đã không ngừng phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả trong việc “trồng người”.

Trong đó, phải kể đến mô hình “Một số biện pháp giúp phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Giáo dục công dân ở Trường THCS”, “Một số biện pháp giúp công tác chủ nhiệm lớp đạt hiệu quả”…

Còn bà Hoàng Thị Thanh Hải- CĐCS Quỹ Đầu tư Phát triển Vĩnh Long luôn có ý chí tự lực cánh sinh, sắp xếp thời gian hợp lý trong xử lý công việc.

Bà luôn giữ thái độ lịch sự, tận tình hướng dẫn cho khách hàng khi tham gia hồ sơ vay vốn để hoàn thiện nội dung của hồ sơ dự án, từ đó tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể cho khách. Cùng với đó, bà còn tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trong việc sử dụng nguồn vốn hoạt động để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Năm qua, bà đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tiết kiệm được trên 21,6% chi phí quản lý và doanh thu tăng trên 17,8%, dẫn đến tổng quỹ lương của người quản lý và người lao động tăng so với kế hoạch, nâng cao được thu nhập và cải thiện đời sống cho người lao động, giúp họ yên tâm công tác.

Bà Hải chia sẻ: “Học Bác, tôi luôn kiên trì học hỏi và đúc rút kinh nghiệm; dám nghĩ, dám làm; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng tiến bộ và ứng xử công bằng với mọi người...”

Noi theo gương Người, bà Nguyễn Thiên Lan- Ủy viên BCH Công đoàn ngành giáo dục Vĩnh Long đã thay đổi phong cách làm việc so với trước đây.

Bà chủ động kiểm tra văn bản đến và thực hiện xử lý văn bản trước khi lãnh đạo sở chuyển đến lãnh đạo phòng, qua đó hạn chế tối đa việc chậm trễ trong các báo cáo, kế hoạch. Bên cạnh, bà còn tự học để nâng cao sự hiểu biết, tiết kiệm trong sử dụng văn phòng phẩm, thiết bị phục vụ công tác…

“Học tập theo Bác không khó nếu chúng ta biết cụ thể hóa nội dung chung thành những nội dung cụ thể gắn với thực tế công việc mà bản thân phụ trách”- bà cho biết.

Để ngày càng lan tỏa sâu rộng

Theo ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền cùng cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức phù hợp.

Theo đó, các cấp công đoàn và CNVCLĐ đã nghiêm túc thực hiện việc học và làm theo Bác chuyên đề năm gắn với học tập chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thi đua yêu nước có hiệu quả và sức lan tỏa cao.

Năm qua, có 100% CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp khu vực nhà nước, đăng ký thực hiện.

Học Bác, nhiều cá nhân đã không ngừng lao động giỏi, có nhiều sáng kiến đóng góp thiết thực cho doanh nghiệp, đơn vị.

Các cấp công đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền, cho gần 100.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch và viết cam kết…

Ông Huỳnh Bá Long cho biết: Từ việc học tập và làm theo Bác, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, trở thành động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Vì thế, trong năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp công đoàn cùng các cấp chính quyền, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trong CNVCLĐ.

Qua đó, đã góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường niềm tin của CNVCLĐ vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp biểu dương, nhân rộng...

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp công đoàn cần cụ thể hóa các nội dung chuyên đề năm 2022 theo sự chỉ đạo cấp trên phù hợp với điều kiện đơn vị, địa phương.

Trong đó, cần tập trung tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022; chọn những nội dung, những việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để mang lại hiệu quả; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp, mô hình hoạt động phù hợp để thu hút CNVCLĐ tham gia.

Bên cạnh đó, chủ động tham mưu sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền, phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị, địa phương phát động, tổ chức thực hiện, đưa phong trào ngày càng phát triển và tạo được sự đồng thuận của CNVCLĐ và nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website