Lan tỏa việc học và làm theo Bác

Hiện Đảng bộ Trường THPT Cao Lộc có 3 chi bộ, 58 đảng viên. Bà Nguyễn Minh Thu, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, do đó chúng tôi đã quán triệt việc học và làm theo Bác đến 100% đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Theo đó, 3 chi bộ trực thuộc nhà trường và các tổ chức đoàn thể đã triển khai việc học và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với từng tập thể, cá nhân. Kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của nhà trường.

 

 Một giờ học của lớp 11A12, Trường THPT Cao Lộc

Điểm nổi bật trong học và làm theo Bác ở trường là mỗi chi bộ khi tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tháng đều dành thời gian lồng ghép nội dung học và làm theo Bác bằng các hình thức đa dạng, đổi mới như: quán triệt văn bản, kể truyện, đọc thơ, hát về Bác. Các buổi sinh hoạt đã thu hút sự tham gia tích cực của đảng viên, để lại ấn tượng sâu sắc giúp đảng viên liên hệ thực tiễn việc học và làm theo Bác của cá nhân. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, các chi ủy viên luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, chỉ đạo, trong mọi hoạt động. Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng năm học. Nội dung đăng ký bám sát với chủ đề học tập, nhiệm vụ được giao. Kết quả việc học tập và làm theo Bác là một trong các tiêu chuẩn bình xét, đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm.

Là đảng viên công tác tại trường hơn 20 năm, có thành tích tiêu biểu trong học và làm theo Bác, bà Hoàng Hồng Duyên, đảng viên Chi bộ 2, Tổ trưởng Tổ Lý – công nghệ – tin, Trường THPT Cao Lộc cho biết: Trong học và làm theo Bác tôi tâm đắc nhất nội dung tinh thần trách nhiệm trong công việc và tác phong làm việc khoa học của Bác. Do đó, bản thân luôn gương mẫu, “lời nói đi đôi với việc làm”, sắp xếp các nhiệm vụ khoa học, thời gian hợp lý, đảm bảo chất lượng hoạt động chuyên môn. Nhờ học và làm theo

Bác thường xuyên, tôi đạt được nhiều thành tích trong công tác, hàng năm, đều được xếp loại viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 3 năm học gần đây, tôi liên tiếp đạt chiến sỹ thi đua cơ sở.

Để việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng, Đảng bộ trường đã chỉ đạo tổ chức Đoàn thanh niên thực hiện điểm nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trọng tâm là vận động đoàn viên, học sinh tăng cường ý thức học tập, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật, tích cực tham gia công tác xã hội. Em Hà Thị Hương, Bí thư Chi đoàn lớp 11A2, Trường THPT Cao Lộc cho biết: Chúng em thường xuyên được Đoàn trường tổ chức lồng ghép vào giờ chào cờ, các hoạt động ngoại khóa và được các thầy cô lồng ghép tuyên truyền nội dung học và làm theo Bác trong các môn học… Qua đó, chúng em hiểu ý nghĩa của việc học và làm theo Bác để đăng ký nội dung làm theo gắn với nhiệm vụ học tập. Từ tấm gương sáng ngời của Bác, bản thân em luôn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Nhờ triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động đã thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, minh chứng là tỷ lệ học sinh khá giỏi, tốt nghiệp THPT tăng hằng năm. Đơn cử năm học 2019 – 2020, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 76% (tăng 12% so với năm học trước); tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt đạt 81% (tăng 3,9% so với năm học trước); trường có 48 giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ghi nhận thành tích trong học và làm theo Bác, tháng 3/2021, Đảng bộ Trường THPT Cao Lộc được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

DƯƠNG DUYÊN

Theo https://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website