Điểm sáng làm theo gương Bác

Khu 7+9 có 175 hộ dân với 793 nhân khẩu, trong đó có 38 đảng viên. Để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Chi bộ khu đã tập trung thực hiện tốt công tác quán triệt, tổ chức học tập, thực hiện và thường xuyên kiểm tra, kiểm điểm đối với từng đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Mai, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 7+9 cho biết: Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, Chi bộ đã quán triệt sự chỉ đạo, chương trình hành động của cấp trên đến từng đảng viên và tuyên truyền trong toàn thể Nhân dân. Qua đó, không chỉ đảng viên mà mỗi người dân trong khu đều xây dựng kế hoạch cá nhân về học tập theo gương Bác. Đồng thời, chi bộ tổ chức các cuộc sinh hoạt định kỳ hằng tháng, trong đó có nội dung kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch cá nhân của mỗi đảng viên, tuyên truyền lồng ghép trong mỗi cuộc họp các nội dung liên quan đến thực hiện Chỉ thị 05 như: kể chuyện về Bác Hồ, nêu gương làm theo Bác…

 Cán bộ khu 7+9 vận động người dân thực hiện phong trào xây dựng khu
dân cư gắn với việc học tập và làm theo Bác

Một trong những cách làm hay của khu là theo dõi, kiểm tra chéo, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng tập thể. Để làm được điều này thường xuyên, cán bộ chủ chốt khu 7+9 đã lập một nhóm Zalo, với trên 200 thành viên gồm: cán bộ, đảng viên, các chủ hộ, người dân trong khu. Khi thấy có việc làm tốt hay chưa tốt, người chứng kiến sẽ phản ánh lên nhóm để tuyên truyền hoặc góp ý. Sau đó, trong cuộc họp định kỳ sẽ đưa ra, xem xét từng sự việc là đang làm hay chưa làm theo Bác ở điểm nào, cần nhân rộng hay phê bình… Qua đó, mỗi người dân trong khu vừa là người thực hiện, vừa nêu gương, lại vừa là người giám sát, góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Thông qua cách làm trên, kết hợp với việc tăng cường sưu tầm, tuyên truyền những mẩu chuyện hay về Bác Hồ, các cán bộ trong khu đã cụ thể hóa thành từng việc làm trong đời sống hàng ngày như: tuân thủ giờ giấc làm việc, hăng say lao động, thường xuyên thực hành tiết kiệm, phát huy tinh thần tương thân tương ái… để người dân biết cách làm theo.

Chị Bàng Thị Chíp, người dân khu 7+9 chia sẻ: Những lời Bác dạy như “Lao động là sự nghiệp quang vinh, vẻ vang, vui thú và anh dũng”, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”… luôn được chúng tôi tâm niệm, áp dụng trong sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và tình làng nghĩa xóm.

Đặc biệt, khu đã gắn việc học tập, làm theo Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua do cấp trên phát động và các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa trên địa bàn. Qua đó,  đời sống kinh tế của người dân trong những năm qua ngày càng tăng lên, thu nhập bình quân đạt khoảng 40 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 1%; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa luôn đạt trên 98%; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn ổn định; các phong trào tương thân tương ái luôn thu hút đông đảo người dân tham gia…

Ông Bùi Văn Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Na Dương cho biết: Chi bộ khu 7+9 là một trong những điển hình thực hiện Chỉ thị 05 của thị trấn. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, đảng viên và người dân trong chi bộ đều nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa Chỉ thị 05 vào thực tiễn đời sống và ngày càng có chiều sâu. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc học tập và nhân rộng cách làm của khu, để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 nói riêng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung tại nhiều chi bộ khác.

Với sự cố gắng, nỗ lực, Chi bộ khu 7+9 nhiều năm được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

ĐẶNG DŨNG

Theo https://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website