Học Bác ở tinh thần nêu gương

95% tuyến đường giao thông trong xã đã được bê tông hóa.

 Sinh ra trong thời bình, đảng viên trẻ Lê Thị Phú ở khu 8 thường xuyên tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ xã, trong đó khoảng thời gian 11 ngày Bác ở và làm việc tại địa phương chị luôn khắc ghi.

Chị Phú kể lại: “Tôi được biết, quãng thời gian ở Chu Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì một số cuộc họp của Ban Thường vụ Trung ương Đảng và Hội đồng Chính phủ; soạn thảo nhiều văn kiện, viết nhiều thư, điện gửi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Do phải giữ bí mật nên Bác chỉ làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, nhưng thông qua những cán bộ phục vụ, Bác đã kịp thời động viên những mặt làm tốt, chỉ bảo việc làm chưa tốt của cán bộ và nhân dân địa phương. Chỉ với 11 ngày Bác dừng chân ở và làm việc tại Chu Hóa, nhưng ánh sáng trí tuệ cùng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rạng ngời đã soi sáng con đường kháng chiến, kiến quốc để nhân dân Chu Hóa góp phần cùng với đồng bào cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên, đánh bại thực dân Pháp; làm nên chiến dịch Hồ Chí Minh và đại thắng mùa Xuân 1975, đánh thắng đế quốc Mỹ, lật đổ chính quyền tay sai để non sông thu về một mối, cả nước bước vào thời kỳ đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội”.

Hơn 70 năm trôi qua, nhưng hình ảnh và tấm gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn khắc sâu trong tâm khảm nhiều cán bộ lão thành, người cao tuổi và thế hệ trẻ ở Chu Hóa hôm nay.

 

 Cơ sở sản xuất mỳ, miến của gia đình đảng viên Lê Thị Phú ở khu 8
mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Chi hội nông dân, chị Phú luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đảng viên đi trước. 10 năm mở xưởng sản xuất mỳ, miến tại nhà, đôi bàn tay và bộ quần áo lao động của chị cả ngày lấm lem bụi bột. Từ đôi bàn tay cần cù, chịu khó, mỗi ngày chị xuất bán khoảng 200kg mỳ gạo, làm đến đâu bán hết đến đó đã giúp chị vun đắp tổ ấm hạnh phúc, xây dựng cơ ngơi khang trang.

Trên đường đưa tôi đi tham quan một số tuyến đường tự quản rộng rãi, sạch đẹp, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã Đào Ngọc Công cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 5 năm qua Đảng ủy xã đã xác định “Nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, tự giác thực hiện quy chế quản lý đô thị, nếp sống văn minh văn hóa, phong cách công dân thành phố Việt Trì: Thanh lịch, mến khách, thân thiện, giàu tính nhân văn, mang đậm tình người Đất Tổ” làm khâu đột phá. Sau khi phổ biến đến các chi bộ trực thuộc và 100% khu dân cư, các tuyến đường đã được mở rộng, nâng cấp. Những tuyến đường chính do nhân dân tự đóng góp xây dựng hệ thống điện chiếu sáng cùng với các đoạn đường do đoàn thể tự quản, trồng hoa đã tạo cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp”.

Phát huy tinh thần nêu gương trong học và làm theo Bác, 100% cán bộ, đảng viên chủ động hiến đất mở đường, nhất là những tuyến đường lớn: Nguyễn Tất Thành kéo dài, Tôn Đức Thắng, khu đấu giá cấp quyền sử dụng đất Hóc Đài. Nhiều tuyến đường liên xã được bê tông hóa đảm bảo kế hoạch nhờ sự ủng hộ tích cực của đảng viên và nhân dân.

Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Giang, Nguyễn Văn Phận ở khu 2 hiến hàng trăm m2 đất vườn, tạo thuận lợi cho bê tông hóa. Đến nay, 95% tuyến đường trong xã đã được cứng hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, các chi bộ đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nội dung tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào sinh hoạt định kỳ.

Theo đó, các chi bộ đã lựa chọn chuyên đề có liên quan đến nhiệm vụ chính trị và hạn chế của cơ quan, đơn vị, thảo luận trao đổi về giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, đề ra hướng phấn đấu. Thông qua việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân trên địa bàn đã đưa ra nhiều giải pháp giải quyết vấn đề bức xúc trong nhân dân, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Những việc làm trên đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, tác động đến thái độ, tác phong, trách nhiệm và văn hóa ứng xử của đảng viên, cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cùng với đó, địa phương còn ban hành kế hoạch xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020, trong đó nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng ủy xã lựa chọn đăng ký với Thành ủy Việt Trì. Quá trình thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Đoạn đường phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân, đoàn thanh niên tự quản vệ sinh môi trường; câu lạc bộ gia đình hạnh phúc; câu lạc bộ bóng chuyền hơi…

Nhờ kết hợp học tập và làm theo Bác gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cùng các phong trào thi đua đã góp phần đưa Chu Hóa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tiến tới giảm nghèo bền vững.

Hồng Nhung

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website