Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Nhai tổ chức sinh hoạt chuyên đề học và làm theo Bác.

Bà Lương Thị Tám, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, cho biết: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, năm 2022, Phòng lựa chọn khâu đột phá là thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đổi mới giáo dục theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Chú trọng công tác phối hợp tốt giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục học sinh.

Thực hiện khâu đột phá, Phòng GD&ĐT huyện đã phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua như thi đua: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Chỉ đạo các đơn vị nhà trường tích hợp nội dung học tập với sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng; yêu cầu cán bộ, giáo viên xây dựng kế hoạch học tập theo từng năm học. Coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi nhà trường và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên. Các nội dung thi đua cũng được Phòng GD&ĐT huyện cụ thể hóa bằng các hội thi giáo viên dạy giỏi, cán bộ quản lý giỏi, thi đồ dùng dạy học tự làm của giáo viên, dạy học tích hợp, sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Năm học 2021-2022, Quỳnh Nhai có 38 đơn vị trường học, trên 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trên 19.000 học sinh ở các bậc học. Thực hiện lời Bác dạy, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy. Đến nay, 100% số cán bộ, quản lý giáo viên ở các bậc học đạt trình độ chuyên môn chuẩn, trong đó, hơn 80% trên chuẩn; hàng trăm lượt cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, hàng chục cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và hàng chục tập thể, cá nhân được các ngành, các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Học kỳ I năm 2021-2022, toàn ngành có 155 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình bồi dưỡng chính trị hè hàng năm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Học Bác ở tấm lòng nhân ái, cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai đã quyên góp 50 triệu đồng, giúp đỡ 36 học sinh hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đi học.

Nâng cao chất lượng dạy và học, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được chú trọng, Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Nhai đã tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho các trường có phòng học xuống cấp, phòng học tạm, các điểm trường vùng khó khăn, các trường trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm việc tự đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng kế hoạch triển khai, bảo đảm các điều kiện để sớm đạt trường chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn huyện có 28/38 trường đạt chuẩn quốc gia. Giai đoạn 2021-2025, huyện Quỳnh Nhai tiếp tục được phân bổ hơn 33 tỷ đồng đầu tư xây dựng các trường học chưa đạt chuẩn quốc gia. Phấn đấu trong năm 2022, có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đến năm 2024, có 4 trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Nhai vinh dự là một trong 17 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website