Thầy giáo điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Hiệu trưởng, trước mỗi năm học mới, thầy Nam cùng cấp ủy và lãnh đạo Trường THPT Lê Lợi luôn tổ chức họp, đưa ra nhiều giải pháp, định hướng kế hoạch công tác dạy và học tích cực; tổ chức các hoạt động thiết thực theo hướng đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo các cấp đề ra.

“Chi bộ có 38/66 cán bộ, giáo viên là đảng viên đều được chỉ đạo nêu cao tinh thần gương mẫu, đăng ký thi đua thực hiện chuyên đề về học tập và làm theo Bác, trong từng phần việc, chỉ tiêu phấn đấu nghiên cứu, sáng tạo đồ dùng dạy học, sáng kiến khoa học sư phạm ứng dụng” – thầy Nam nhấn mạnh về vai trò đảng viên đi đầu thực hiện Chỉ thị 05 ở Trường.

Bản thân thầy Nam thực hiện nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tự giác xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, phát huy tính chủ động, sáng tạo đối với nhiệm vụ, chức trách được giao. Theo đó, thầy đã tự nghiên cứu học tập và cùng với chi ủy, lãnh đạo trường thường xuyên mở các đợt sinh hoạt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, giáo viên; động viên toàn thể cán bộ, viên chức hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra hàng năm.

 

 Thầy Nam (ngoài cùng bên phải) hỗ trợ kinh phí cho các thôn kết nghĩa. Ảnh: M.T

Chi bộ chỉ đạo toàn thể nhà trường tích cực học tập và làm theo Bác thông qua các chủ đề, cũng như duy trì và phát huy hiệu quả tích cực các mô hình: Vận động quỹ “Thắp sáng ước mơ” để trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đưa mô hình “Cổng trường an toàn”, “Thanh niên C3 Lê Lợi với phong trào thể thao ở làng kết nghĩa Plei Rơhai II” và “C3 Lê Lợi với văn hóa đọc” đến với học sinh; vận động thầy cô giáo và mạnh thường quân ủng hộ kinh phí làm “Bánh chưng xanh cho đồng bào làng kết nghĩa”; xây dựng thành công mô hình “C3LL với công nghệ 4.0” với sự ra đời câu lạc bộ STEAM và có 11 sản phẩm tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học.

Đồng thời thông qua cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thầy Nam tự nghiên cứu, viết 1 sáng kiến cấp tỉnh, 5 sáng kiến kinh nghiệm hữu ích trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận phạm vi ảnh hưởng và ứng dụng trong thực tiễn.

Không chỉ thực hiện nêu gương, thầy Nam còn động viên và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, giáo viên tự nghiên cứu, học tập nâng cao lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, tham gia sáng kiến khoa học sư phạm. Nhờ đó, các thầy cô đưa ra nhiều giải pháp và thực hiện có nhiệu quả việc nâng cao chất lượng giáo dục như: Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh; đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng vận dụng đa dạng việc đánh giá và đánh giá toàn diện học sinh...

Với những nỗ lực học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, thầy Nam góp phần cùng tập thể Trường THPT Lê Lợi đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Duy trì tốt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia; tỷ lệ học sinh khá, giỏi về học lực ngày càng tăng (năm học 2015-2016 chiếm 54,1%/tổng số học sinh, đến năm học 2019-2020 tăng lên 63%/tổng số học sinh); số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh được duy trì và nằm trong top đầu của tỉnh; duy trì tỷ lệ 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận đóng góp của nhà trường cho sự nghiệp giáo dục địa phương, nhiều năm qua, Trường THPT Lê Lợi được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen điển hình xuất sắc thi đua dạy tốt - học tốt; điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Riêng thầy Nam được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo; Bí thư Tỉnh ủy tặng thư khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021...        

Mai Trâm

Theo http://www.baokontum.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website