Sơn La: Học Bác nói đi đôi với làm

                            

 Công chức bộ phận “một cửa” xã Chiềng Khoi (Yên Châu) giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Đồng chí Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Đảng ủy đăng ký với Ban Thường vụ huyện ủy nội dung đột phá là tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc, vấn đề phát sinh tại cơ sở, trọng tâm là các vụ việc phức tạp kéo dài trên địa bàn. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên đăng ký và thực hiện việc làm theo cụ thể gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, thực hiện các phiếu giao việc, làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.

Trên cơ sở nội dung đăng ký, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tăng cường đối thoại với nhân dân; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời các kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Xử lý những vụ việc phức tạp đòi hỏi phải quyết liệt, không nể nang. Tinh thần quyết liệt từ người đứng đầu Bí thư đảng ủy xã, lan tỏa tới các cán bộ, đảng viên; giao rõ trách nhiệm cá nhân phụ trách lĩnh vực trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân bằng các phiếu giao việc, yêu cầu giải trình nếu để quá thời hạn giao.

Với cách làm đó, cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Khoi đã xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm, phát sinh. Điển hình như xử lý vụ việc tại HTX Điện năng, công tác quản lý thiếu chặt chẽ đã phát sinh chi tiêu không đúng mục đích với số tiền 40 triệu đồng, gây bức xúc cho nhân dân, phát sinh nhiều đơn thư phản ánh tới huyện. Vụ việc kéo dài nhiều năm, bởi mối quan hệ của người liên quan với một số cán bộ xã. Đảng ủy xã quyết tâm chỉ đạo UBND xã làm rõ sai phạm do thủ quỹ, yêu cầu thủ quỹ hoàn đủ số tiền đã chi sai mục đích. Với số tiền thu lại, Đảng ủy xã lấy ý kiến nhân dân để làm công trình phúc lợi, đó là làm sân bê tông khu đất thường xuyên lầy lội, dựng mái che gần Trường TH và THCS cho học sinh để xe, phụ huynh đưa đón con em đi học có chỗ tránh mưa. Việc làm hợp lòng dân nhận được sự đồng thuận cao của tất cả các bản, các hộ dân.

Đồng chí Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã, thông tin thêm: Dọc suối Tủm thuộc địa phận xã có tình trạng đổ đất, trồng tre, xây kè lấn suối mở rộng ao cá, ảnh hưởng đến thoát lũ vào mùa mưa. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND thống kê, rà soát, xác định 27 hộ lấn dòng suối. Hiện, đa số các hộ đã đồng thuận sẽ trả lại lòng suối; xã tiếp tục tuyên truyền, vận động và có phương án xử lý đối với những hộ cố tình chây ì, không chấp hành. Còn trong xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã chỉ đạo các chi bộ đăng ký nội dung đột phá tập trung vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; vận động nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa bản, đường giao thông nông thôn, hoàn thành các tiêu chí, về đích nông thôn mới năm 2020, trước kế hoạch 1 năm.

Bản Hiêm gặp khó khăn nhất trong thực hiện tiêu chí về đường giao thông nông thôn, bởi tuyến đường từ trục chính tới bản dài 2,1km. Đồng chí Lò Văn Sáng, Bí thư chi bộ bản, chia sẻ: Chi bộ với 24 đảng viên đã thống nhất chọn làm đường vào bản là nội dung đột phá làm theo Bác; tuyên truyền, vận động nhân dân cùng quyết tâm thực hiện. Mỗi hộ đóng góp 9,2 triệu đồng, được tổng 771 triệu đồng. Các hộ dân đã hiến đất hơn 2.000 m² và hàng chục cây ăn quả để mở rộng đường.. UBND xã cũng huy động cán bộ, công chức, viên chức đóng góp ủng hộ hơn 100 triệu đồng. Các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện cũng ủng hộ, vận động các đơn vị hỗ trợ bản hoàn thành tuyến đường đúng kế hoạch, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và trao đổi hàng hóa.

Học và làm theo Bác từ việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo động lực xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình được đầu tư từ hỗ trợ của Nhà nước và nhân dân đóng góp, đời sống của nhân dân ổn định và phát triển. Cấp ủy, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Phạm Đức

Theo http://www.baosonla.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website