Thái Bình: Thiết thực học và làm theo Bác

 Học sinh Trường Mầm non Thụy Duyên (Thái Thụy) được học tập trong môi trường khang trang, đầy đủ trang thiết bị.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thụy Duyên (Thái Thụy) đều đăng ký việc làm cụ thể, thiết thực gắn liền với các hoạt động thực tế chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Theo cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, Hiệu trưởng nhà trường: Cán bộ, giáo viên nhà trường đã nhận đỡ đầu 14 trẻ có hoàn cảnh khó khăn; tích cực đổi mới phương thức giáo dục, chú trọng giáo dục văn hóa cho trẻ; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ. Tích cực sưu tầm nguyên vật liệu sẵn có để chế tạo thành các đồ dùng phục vụ giảng dạy, trang trí lớp học và các góc trải nghiệm cho trẻ… Việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đã góp phần giúp nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Bùi Văn Nhuyên, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trong đăng ký việc học và làm theo Bác, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các tập thể, cá nhân lựa chọn các vấn đề cụ thể gắn với thực tiễn của địa phương, đơn vị; đặc biệt trong năm qua, các nội dung đăng ký đều tập trung hướng đến mục tiêu chung xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Tiêu biểu như thôn Hóa Tài và thôn Lễ Củ huy động được hơn 500 triệu đồng đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn kiểu mẫu; nhân dân trong xã trồng được hơn 3,7km đường hoa, cây xanh; bổ sung 60 bể chứa rác thải nguy hại tại các cánh đồng… góp phần thiết thực để địa phương sớm hoàn thiện 11/11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, vượt 1 năm so với kế hoạch.

Cùng với xã Thụy Duyên, thời gian qua, việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo sức lan tỏa và sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động ở các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Theo đồng chí Trịnh Thị Hoàng Yến, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Để việc học và làm theo Bác tiếp tục vào chiều sâu, thời gian qua, ban tuyên giáo các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 55-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể hóa các nội dung học tập và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đăng ký việc học tập và làm theo Bác toàn khóa và hàng năm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cụ thể hóa chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành chuyên đề các năm; biên soạn đề cương chuyên đề học tập năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng đội ngũ cán bộ có ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển Thái Bình phồn vinh, hạnh phúc”. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cơ quan, đơn vị mình gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện, trong đó nổi bật là tập trung vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Việc xây dựng điển hình tiên tiến tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, căn cứ tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị, các chi bộ, đảng bộ cơ sở chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị để bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến, từ đó tổ chức triển khai nhân rộng. Vì vậy, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, bất lợi, song kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, năm 2021 tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) xếp thứ 14 cả nước; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 toàn quốc. Quý I/2022, kinh tế của tỉnh tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá cao ở cả 3 khu vực.

Tổng giá trị sản xuất ước đạt 41.686 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,4%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 13,5%; khu vực dịch vụ tăng 5,4%. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế tăng khá. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, kim ngạch xuất, nhập khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng vốn đầu tư đăng ký trong quý I tăng gấp 2,9 lần so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đây chính là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Lê Thị Huyền,Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ

Các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo Bác từng năm với nhiều mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực. Nổi bật là mô hình tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao ở các xã: An Khê, Quỳnh Giao, Quỳnh Bảo. Trong năm 2021 và 2022, nhiều địa phương chọn nhiệm vụ đột phá trong thực hiện giải phóng mặt bằng theo Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh; Thông báo kết luận số 220-TB/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc vận động nhân dân tự nguyện, thỏa thuận góp quyền sử dụng đất cho nhà nước không đòi lại để cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường giao thông. Qua hơn 8 tháng thực hiện đã có 14 tuyến đường ở 23 xã, thị trấn với trên 3.000 hộ đồng thuận, tự nguyện hiến trên 230.000m2 đất trị giá trên 267 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Tuấn Thiên,Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Đảng bộ Công ty đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều chương trình, phong trào thiết thực, cụ thể, đặc biệt là gắn việc học và làm theo Bác với xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, say mê lao động, sáng tạo. Thời gian qua đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực góp phần làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Những việc làm cụ thể, thiết thực trong học và làm theo Bác đã giúp Công ty vượt qua khó khăn, hoạt động ổn định, phát triển bền vững, bình quân thu nhập của người lao động năm 2021 đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra Công ty còn thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì cộng đồng. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã may và cấp miễn phí 32.000 khẩu trang cho ngành giáo dục và ngành y tế tỉnh; dành 1 tỷ đồng mua sinh phẩm tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; gần 3 tỷ đồng ủng hộ tỉnh và mua sinh phẩm tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Đào Quyên

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website