Dâng lên Bác vạn bông hoa điểm 10


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tuyên dương các thiếu nhi
đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.

Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ

Nhiều năm qua, Lê Nguyễn Anh Huy (lớp 9A4, Trường THCS thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi của trường và liên tục “ghi danh” tại các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Điểm đặc biệt, Huy không chỉ giỏi một môn mà dự thi và đạt giải ở nhiều môn như Toán, Tiếng Anh, Vật lý. Thành tích cao nhất mà Huy đạt được đó là hai giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet và cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Việt qua internet. Theo Huy, tham gia vào các cuộc thi giúp em có nhiều trải nghiệm cũng như kiến thức bổ ích để hoàn thiện bản thân. “Mỗi cuộc thi ở mỗi môn học là một thử thách để em cố gắng vượt qua chính mình. Đây cũng là cơ hội kiểm tra kiến thức để thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa”, Huy chia sẻ.

Không chỉ chịu khó, cần cù để có những thành tích đáng nể trong học tập, Huy còn là người luôn tiên phong trong các phong trào Đội của trường. Nhiều năm liền, Huy được tuyên dương là Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và là một trong những đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Đây chỉ là 1 bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa thiếu nhi làm nghìn việc tốt dâng lên Bác Hồ kính yêu của thiếu nhi tỉnh Bình Định. Trong những thành tích tiêu biểu mà hơn 20 vạn thiếu nhi toàn tỉnh dâng lên Đảng, Bác Hồ không thể không nói đến thành tích trong phong trào học tập. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đội viên, nên ngay từ đầu năm học, các liên đội đã xây dựng kế hoạch thi đua theo từng chủ điểm với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực. Hai năm qua, thành tích mà thiếu nhi toàn tỉnh đạt được là 2 triệu tiết học tốt, hơn 10.400 thiếu nhi được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ các cấp; duy trì 1.266 CLB học tập. Chị Phạm Nguyễn Thanh Thúy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, bày tỏ: “Hai năm qua, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh đã ra sức học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, tích cực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Những bông hoa “Nghìn việc tốt” đã và đang được nhân rộng, lan tỏa trong thế hệ thiếu nhi của tỉnh, góp thêm những phần việc nhỏ xây dựng quê hương”.

 

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tuy Phước.

Vì đàn em thân yêu

Quan tâm, chăm lo cho thế hệ măng non là đầu tư cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Với nhận thức đó, nhiều năm qua, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo bồi dưỡng, giáo dục đội viên, thiếu niên nhi đồng.

Trong đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống Hội đồng Đội các cấp, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho phụ trách đội; thường xuyên tổ chức và hướng dẫn đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em. Đồng thời, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp còn tranh thủ mọi điều kiện, nguồn lực phối hợp với các ngành tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa cho thiếu nhi. Qua đó, tạo ra các sân chơi bổ ích, lành mạnh, rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống cần thiết cho các em.

Bên cạnh đó, thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2018 - 2020, Hội đồng Đội các cấp còn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội toàn tỉnh đang nhận đỡ đầu 343 trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Xây dựng 9 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá hơn 500 triệu đồng; tặng gần 9.680 suất quà, 7.400 chai sữa trị giá hàng tỷ đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 11 sân chơi cho thiếu nhi tại các địa phương khó khăn trị giá 400 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung nhìn nhận: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho phụ trách đội. Phấn đấu thực hiện tốt Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, mỗi chi đoàn có nhiều việc làm tốt cho thiếu nhi, mỗi đoàn viên là một phụ trách giỏi của thiếu nhi. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức và hướng dẫn đội viên, học sinh học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em, giúp các em phát triển toàn diện”.

HỒNG PHÚC

Theo http://baobinhdinh.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website