Bí thư Chi bộ Lũng Slàng học và làm theo lời Bác

Anh Triệu Xuân Phú sinh năm 1983, dân tộc Dao. Năm 2006, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn, tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào cho thanh thiếu niên trong thôn. Năm 2012, anh được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ thôn. Từ năm 2019 đến nay, anh là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lũng Slàng.

 

 Anh Triệu Xuân Phú.

Thôn Lũng Slàng có 35 hộ, 78 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao. Chi bộ hiện có 8 đảng viên. Anh Phú chia sẻ: Làm theo lời Bác Hồ dạy “Cán bộ nào, phong trào ấy”, tôi luôn phát huy tốt vai trò “hạt nhân” của chi bộ trong lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Để bà con tin và làm theo, tôi xác định mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, “nói phải đi đôi với làm”. Trong công tác vận động quần chúng, muốn đạt kết quả cao phải luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, anh chuẩn bị chu đáo nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cái khó nhất của Lũng Slàng là địa hình đồi núi cao, giao thông đi lại khó khăn. Vì thế, hằng năm, chi ủy đề ra nhiệm vụ làm đường giao thông, tuyên truyền, vận động đảng viên và quần chúng Nhân dân góp ngày công, vật liệu và kinh phí để thực hiện.

Trong 4 năm trở lại đây, người dân thôn Lũng Slàng đã góp công, hiến đất và vật liệu kiên cố 350m mương, 4 km đường nội đồng; bê tông hóa 4 km đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Trong số các công trình anh Phú đứng ra vận động bà con góp sức xây dựng, ấn tượng hơn cả là công trình xây dựng điểm trường mầm non năm 2019. Anh Phú kể: Do đường nhỏ hẹp, mọi vật liệu đều phải vận chuyển bằng xe máy. Phát huy vai trò người đứng đầu, tôi trực tiếp thực hiện và vận động trước hết là đảng viên, sau đó là bà con chở vật liệu, góp sức thi công. Nhờ vậy, ngay trong năm 2019, công trình đã hoàn thiện với đầy đủ tiện nghi, tổng diện tích 120 m², kinh phí 600 triệu đồng (Nhà nước đầu tư), người dân trong thôn đóng góp trên 1.500 ngày công.

Trong phát triển kinh tế, anh Phú tích cực vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại hiệu quả. Theo đó, những năm gần đây, bà con đã chuyển một số diện tích trồng cây ngắn ngày sang mở rộng diện tích trồng cây lâu năm như: quế, hồi và quýt. Cùng đó, bà con không ngừng áp dụng khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất hiệu quả. Đời sống của người dân từng bước được nâng cao. Hiện nay, trong thôn chỉ còn 3 hộ nghèo, giảm 9 hộ so với  năm 2015.

Cùng với đó, anh chủ động nắm chắc tình hình trong thôn, tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, xóa bỏ những tập quán lạc hậu, giữ vệ sinh môi trường, tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội…Nhờ vậy, nếp sống của người dân ngày càng tiến bộ, nhiều năm nay, an ninh trật tự trong thôn luôn đảm bảo; tỷ lệ gia đình văn hóa từ năm 2017 đến nay luôn đạt trên 97%.

Bà Nông Thị Hồng Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Tri Phương đánh giá: Lũng Slàng là thôn đặc biệt khó khăn của xã. Từ chỗ “3 không”: không điện, không đường, không trường, nay thôn đã có những điều kiện thiết yếu này để phát triển. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp của đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn Triệu Xuân Phú. Đây là cá nhân tiêu biểu của xã trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh Phú luôn nhiệt tình trong mọi công việc, không ngại khó, ngại khổ, bất kể việc gì được giao anh cũng hoàn thành xuất sắc, được đảng viên và Nhân dân quý mến. Nhờ vai trò dẫn dắt của anh, trong 3 năm nay, Chi bộ Lũng Slàng luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những đóng góp trên, tháng 5/2020, anh Triệu Xuân Phú vinh dự được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

HOÀNG HUẤN

Theo http://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website