Chú trọng giáo dục việc học tập và làm theo gương Bác cho học sinh

 Giáo viên và học sinh Trường THPT Đốc Binh Kiều (huyện Tháp Mười) nhận khen thưởng trong dịp tổng kết năm học 2021-2022. Ảnh: Hoàng Kha

Hiện Đảng ủy Trường THPT Đốc Binh Kiều có 3 chi bộ trực thuộc, mỗi chi bộ đều có mô hình thực hiện Chỉ thị 05 đặc thù theo chi bộ của mình. Đặc biệt, đối với các em học sinh, nhà trường cũng đã triển khai việc học và làm theo Bác với nhiều việc làm thiết thực, nhất là trong các hội thi. Thầy Nguyễn Minh Trí - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều cho biết: “Nhà trường triển khai việc học tập Chỉ thị 05, học và làm theo lời Bác cho các em học sinh thông qua các cuộc thi như: Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh, thi tìm hiểu kiến thức lịch sử, pháp luật, cuộc thi tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc thi Tự hào Việt Nam và các cuộc thi về an toàn giao thông... Đây là các cuộc thi được nhà trường quan tâm nhằm để phát triển cho các em học sinh các kiến thức xã hội, về tư tưởng, về đạo đức”.

Đối với Đoàn trường, hàng năm đều cho các em học sinh đăng ký học và làm theo gương Bác. Trong các tiêu chí, chú trọng những nội dung về thực hiện nội quy, tham gia các phong trào, phấn đấu đạt học lực tốt. Cuối năm, các chi đoàn sẽ đánh giá và Đoàn trường xem xét biểu dương, khen thưởng những em đạt thành tích tốt. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tham mưu với nhà trường thành lập Câu lạc bộ Vui để học. CLB tập hợp những em có nguyện vọng tham gia các cuộc thi phong trào của nhà trường, nhằm trau dồi, giao lưu, học hỏi kiến thức lẫn nhau. Đặc biệt là giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các em học sinh.

Trong những năm gần đây, đa số các cuộc thi phong trào của trường đều đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Từ năm 2018 - 2020, tham gia các cuộc thi trực tuyến, nhà trường đều đạt giải cấp Quốc gia. Năm 2018, trường tham gia cuộc thi Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh đạt 1 giải Nhì và 1 giải Ba. Năm 2019, đạt 1 giải Ba và năm 2020 đạt giải 4 cấp Quốc gia. Ngoài ra, ở một số cuộc thi trực tuyến khác như: Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai... trong các cuộc thi này đều đạt từ giải Nhì đến giải Khuyến khích cấp Quốc gia. Hầu hết các em đạt giải là thành viên của Câu lạc bộ Vui để học. Em Trần Thị Kim Ngân - học sinh lớp 12CB1, Trường THPT Đốc Binh Kiều cho biết, tham gia Câu lạc bộ giúp em có được tinh thần đoàn kết, biết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Giúp em trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu, những năm học tiếp theo, Trường THPT Đốc Binh Kiều sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung nội dung thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, làm cơ sở để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website