Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn học và làm theo Bác

Bác sỹ Lò Thế Khánh - Giám đốc TTYT huyện Nậm Nhùn cho biết: “Để việc học và làm theo Bác đi vào nề nếp, hiệu quả, Ban Giám đốc TTYT huyện thường xuyên quán triệt, triển khai đến toàn thể các y, bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên, nhân viên việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân…

Qua đó, mỗi cán bộ, nhân viên dần chuyển từ “học” sang “làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc, đẩy lùi tiêu cực, yếu kém”.

Việc tổ chức học tập Chỉ thị 05-CT/TW và các chuyên đề được TTYT huyện Nậm Nhùn triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục. Sau khi nghiên cứu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm, các đảng viên, viên chức, người lao động nghiêm túc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nội dung đăng ký cụ thể phù hợp với từng lĩnh vực, vị trí việc làm của từng người. Bản cam kết của cá nhân được thông qua tại cuộc họp chi bộ để theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình thực hiện; xem đây là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá đảng viên, viên chức, người lao động hàng năm.

Bác sĩ Lò Thị Thùy - Trưởng Khoa nhi - Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc - Phẫu thuật - Gây mê hồi sức chia sẻ: “Căn cứ nhiệm vụ được giao, tôi đều đăng ký việc học theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn và lập kế hoạch để thực hiện cụ thể. Cùng với đó, tôi thường xuyên tự giác thực hiện việc học theo Bác của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân”.

 

 Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Mỗi y, bác sĩ không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực khám, chữa bệnh cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh cho bệnh nhân đã góp phần rút ngắn thời gian nhập viện, xuất viện, thanh toán điều trị cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thực hiện khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp nềm nở, người ở chăm sóc tận tình, người bệnh đến dặn dò chu đáo”, “Rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”, 100% viên chức y tế được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử; xây dựng lề lối làm việc, phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến thăm khám, điều trị.

Tính đến nay, TTYT huyện Nậm Nhùn đã khám, chữa bệnh cho 33.960 lượt bệnh nhân, đạt 61,75% kế hoạch giao; khám, kê đơn ngoại trú 22.040 lượt, đạt 55,1% kế hoạch giao; điều trị nội trú 1.170 lượt bệnh nhân.

Từ việc học theo Bác, các y, bác sỹ đã gương mẫu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người thầy thuốc; đổi mới phong cách làm việc, sâu sát, quyết liệt, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh… giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đem lại sự tin tưởng và hài lòng cho người bệnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website