Đảm bảo an ninh kinh tế

Cán bộ Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) nắm tình hình tại Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Cái Lân.

Phòng An ninh kinh tế được đánh giá là một trong những đơn vị của Công an tỉnh đạt thành tích nổi trội, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các mặt công tác. Trong đó, đơn vị luôn thực hiện tốt công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình, đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh những chủ trương, giải pháp cơ bản, chiến lược về bảo đảm an ninh kinh tế, hoạch định chính sách pháp luật, gắn với tăng cường an ninh quốc phòng; phát hiện, xử lý kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh cũng như đấu tranh, ngăn chặn kịp thời âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm trên lĩnh vực kinh tế.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, trong 2 năm qua (2020, 2021), Chi bộ Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có cán bộ, đảng viên vi phạm, bị xử lý kỷ luật dưới mọi hình thức. Tổng kết phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, đơn vị liên tục được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2021, đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, là một trong những tập thể được vinh danh tại Đại hội thi đua vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020 lực lượng công an toàn quốc. Đơn vị nhận được Bằng khen của Tỉnh ủy về thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020.

Để có được những thành tích đáng tự hào đó, hằng năm, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã cụ thể hóa nhiệm vụ thường xuyên  gắn với thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ Công an "Về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới’’ và Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ’’; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh kinh tế; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hoà, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng An ninh kinh tế, cho biết: Trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn quán triệt theo tấm gương Bác; chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, công nhân, người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp. Cùng với chú trọng nâng cao năng lực công tác chuyên môn, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, coi đây là yếu tố quan trọng, đảm bảo thực hiện yêu cầu công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Ông Nguyễn Huy Nam, Giám đốc Công ty Than Khe Chàm - TKV, cho biết: Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả, tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp của lực lượng công an nói chung, CBCS Phòng An ninh kinh tế nói riêng với Công ty thời gian qua. Điều này đã góp phần quan trọng để doanh nghiệp luôn đảm bảo hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao, bảo vệ tài sản, tài nguyên, ổn định và phát triển sản xuất.

Những năm gần đây, công tác đảm bảo an ninh kinh tế luôn đặt ra nhiều thách thức đối với CBCS đơn vị, với yêu cầu, áp lực công tác chuyên môn ngày càng cao. Đây là lĩnh vực có nhiều cám dỗ. Chi bộ, đơn vị đã xây dựng, ban hành các quy trình, quy chế quản lý, phân công cụ thể trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và các đội nghiệp vụ đối với công tác quản lý cán bộ, đảng viên; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc tu dưỡng, rèn luyện tư thế, tác phong của CBCS ; chú trọng quản lý CBCS trên các mặt công tác, sinh hoạt, quan hệ, tư tưởng. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi bộ tổ chức kiểm điểm kết quả rèn luyện, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; việc thực hiện công tác quản lý CBCS, đảng viên. 

Đơn vị chú trọng phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, nhất là đối với cán bộ, đảng viên giữ chức vụ trong đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên xác định rõ trách nhiệm trong công tác, giữ gìn đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị anh hùng được nhiều thế hệ vun đắp, xây dựng, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; bảo đảm an ninh kinh tế; đẩy mạnh, đi đầu trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc, tạo động lực cổ vũ CBCS đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua lập nhiều chiến công, hoàn thành toàn diện các mặt công tác, góp phần vào sự phát triển của tỉnh và đất nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website