Lạc Vệ xây dựng quê hương phồn vinh, hạnh phúc

Diện mạo đô thị xã Lạc Vệ dọc theo QL 38 cũ ngày càng khang trang, đồng bộ.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Minh Tấn, nhận thức rõ về vai trò và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đời sống xã hội, Đảng bộ xã Lạc Vệ thường xuyên quán triệt, triển khai toàn diện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy và các chuyên đề hàng năm đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ lựa chọn những nội dung phù hợp trong các chủ đề hàng năm để tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy xã lựa chọn các nội dung có tính đột phá về: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao chất lượng cải cách hành chính; phát huy vai trò, trách nhiệm và đổi mới phong cách lãnh đạo của người đứng đầu... để triển khai đến cơ sở.

Công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo Bác được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm theo phương châm đúng người, đúng việc. Căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, mỗi chi bộ tập trung xây dựng các điển hình tiên tiến và đăng ký với cấp ủy để theo dõi, giám sát. Ban Thường vụ Đảng ủy xã có trách nhiệm quan tâm, theo dõi quá trình thực hiện để kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình. Đến nay, các chi bộ, đoàn thể trong xã đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều phong trào, cuộc vận động, cũng như các mô hình, điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điển hình là chi bộ thôn Nội Viên, đã có nhiều cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế nông nghiệp; chi bộ thôn công giáo Nam Viên trong công tác phát triển đảng viên. Hội Phụ nữ xã phát động phong trào “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “ Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để các hội viên tham gia, thi đua giữa các chi hội. Hay phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của các đoàn thể; “Làm sạch đồng ruộng”, “Tuyến đường tự quản”, “Chủ Nhật xanh” của Hội Cựu Chiến binh, Nông dân, Thanh niên đã thu hút đông đảo các hội viên, đoàn viên hăng hái tham gia, lập thành tích…

Thông qua việc Học tập và làm theo Bác, nhiều vấn đề khó khăn trong công tác phát triển kinh tế - xã hội được các cấp ủy quan tâm, tập trung chỉ đạo, giải quyết. Về phát triển kinh tế, Đảng bộ đã lãnh đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, tăng năng suất cây trồng, năng suất lúa các vụ bình quân năm đạt 64 tạ/ha. Diện tích lúa năng suất cao, chất lượng cao năm 2022 chiếm 82% diện tích gieo trồng. Hoạt động, nuôi trồng thuỷ sản được duy trì và phát triển, toàn xã có  61,8 ha ao hồ và các mô hình kinh tế trang trại hàng năm đạt 450 tấn, trị giá khoảng 14,5 tỷ đồng. Từ đó làm tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị héc ta canh tác, góp phần ổn định an ninh lương thực và trao đổi hàng hóa trong địa phương. Trên lĩnh vực văn hóa- xã hội, địa phương duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao; thành lập nhiều câu lạc bộ thể dục, thể thao như: Câu lạc bộ cầu lông, bóng chuyền hơi, xe đạp… tạo sân chơi lành mạnh trong cộng đồng. Năm 2015, xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới và hiện nay đang tiếp tục hoàn thiện để xây dựng chuẩn Nông thôn mới theo các tiêu chí nâng cao. Hệ thống cơ sở vật chất luôn được quan tâm đầu tư, nâng cấp như: Đường giao thông nội đồng thôn Xuân Hội; đường trục thôn Hộ Vệ; trường Mầm non Lạc Vệ 1 khu Nội Viên; trường Mầm non Lạc Vệ 2 khu Xuân Hội; cải tạo kè ao thôn Hộ Vệ, thôn Xuân Hội; đường giao thông thôn Nội Viên (giai đoạn 2). Các công trình đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thay đổi, tạo thuận lợi để phát triển sản xuất, tăng thu nhập và nâng cao toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phát huy những kết quả đạt được, Lạc Vệ tiếp tục tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”, gắn với chuyên đề toàn khóa về “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện nghiêm túc việc Bí thư cấp ủy gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Qua đó, tiếp tục xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh, tập trung thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website