Quảng Ngãi: Cán bộ, đảng viên phải thật sự nêu gương

 Đảng viên Bùi Khánh Dư, ở xã Đức Chánh (Mộ Đức), chia sẻ niềm vui khi có nhà mới với cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức.

Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

“Ngôi nhà cấp ủy” do Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức triển khai từ năm 2022 là việc làm mang ý nghĩa to lớn, là hành động thiết thực để các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện chia sẻ với những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trước tết Nguyên đán 2024, ngôi nhà mới của đảng viên Bùi Khánh Dư, ở thôn 2, xã Đức Chánh được bàn giao cho gia đình. Ngôi nhà trị giá hơn 100 triệu đồng, trong đó cấp ủy hỗ trợ 80 triệu đồng.

“Nhìn ngôi nhà mới rộng rãi, thoáng mát, vợ chồng tôi vui lắm. Gần 80 tuổi rồi mới có được ngôi nhà xây dựng kiên cố, có nơi thờ cúng tổ tiên ông bà. Nếu không có nguồn hỗ trợ từ nguồn đóng góp của các đảng viên thì không biết bao giờ mới có cái nhà như thế này”, đảng viên Bùi Khánh Dư chia sẻ.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo”, “Đơn vị dân vận tốt" được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh triển khai mang lại nhiều kết quả, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng và cộng đồng. Điển hình như mô hình “Nhận đỡ đầu các cháu khuyết tật”, “Nâng bước em đến trường”, “Nồi cơm tình thương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Con đường quân dân”, “Cùng em đi tiếp cuộc đời”. Từ những mô hình học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh đã lan tỏa mạnh mẽ trong từng cơ quan, đơn vị, cá nhân và cộng đồng, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Võ Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh đa dạng ở nhiều lĩnh vực, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân. Trong đó, có nhiều mô hình mới, cách làm hay có tính lan tỏa cao, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia và được nhân rộng. Cũng từ đó, nhiều gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương khen thưởng, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời đại mới.

Gắn với nhiệm vụ cụ thể

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Quảng Ngãi đã thấm sâu và có sức lan tỏa rộng lớn, tạo sự chuyển biến tích cực và nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có gần 2.000 mô hình học Bác với hơn 1.500 tập thể, cá nhân từ tỉnh đến cơ sở được biểu dương, khen thưởng. Chính những cá nhân, tập thể với những mô hình hay, sáng tạo đã truyền cảm hứng, tiếp thêm niềm tin cho nhân dân và nhất là thế hệ trẻ. Đây là tiền đề để Quảng Ngãi thực hiện tốt hơn chuyên đề học Bác năm 2024.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Thị Mỹ Trang cho biết, năm 2024 Tỉnh ủy đã chọn chủ đề là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng nền hành chính nhà nước, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao thứ hạng các chỉ số cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”.

Để chuyên đề học Bác năm 2024 thật sự có hiệu quả và lan tỏa rộng rãi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, các đơn vị, địa phương thực hiện tốt một số giải pháp, nhiệm vụ quan trọng. Đó là cần tổ chức quán triệt, học tập rộng rãi chuyên đề năm 2024 đến tất cả cán bộ, đảng viên một cách nghiêm túc. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức những giá trị cốt lõi của chuyên đề năm 2024. Sau khi học tập, quán triệt chuyên đề, các cấp ủy phải chỉ đạo cho cán bộ, đảng viên viết bản cam kết thực hiện và cam kết này phải gắn với chức trách, nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, đảng viên ở từng vị trí việc làm của mình.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website