Nghệ An: Bí thư Đoàn gương mẫu học và làm theo Bác

Năm 2014, tốt nghiệp hệ Cao đẳng quản trị kinh doanh của trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Thành trở về quê tham gia công tác đoàn tại địa phương và được bầu làm Bí thư chi đoàn khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

  

Không chỉ là Bí thư chi đoàn giỏi, Phan Văn Thành còn làm kinh tế giỏi.

Cũng trong năm này, anh vinh dự đước đứng vào hàng ngũ của Đảng. Suốt 9 năm qua, với vai trò là thủ lĩnh đoàn, thấm nhuần lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", anh luôn là người cán bộ Đoàn mẫn cán, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

Nhiều phần việc, công trình thanh niên ý nghĩa đã được triển khai thực hiện tốt như: Các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua Chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, Chương trình “hiến máu tình nguyện” do UBND thị xã tổ chức, bản thân Thành đã 10 lần tham gia hiến máu cứu người; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương, thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng là người thường xuyên ủng hộ kinh phí cho các hoạt động phong trào tại địa phương.

Để hoạt động Đoàn sôi nổi và có hiệu quả, Thành đã vận động đoàn viên, thanh niên, các nhà hảo tâm và các nguồn xã hội hóa tổ chức các hoạt động thể dục-thể thao, xây dựng sân vui chơi cho thanh thiếu nhi của khối; động viên đoàn viên tích cực tham gia đội đua thuyền đạt giải cao trong lễ hội đua thuyền của địa phương; tham gia trình diễn Tục chạy Ói, tung kiệu trong Lễ hội Đền Cờn đạt giải Nhất tại Liên hoan tiếng hát làng Sen năm 2023.

Phan văn Thành (giữa) cùng đoàn thanh niên khối tham gia rước kiệu tại lễ hội Đền Cờn.

Những hoạt động của chi đoàn dưới sự dẫn dắt của Phan Văn Thành đã thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa đến với thanh niên và đồng bào địa phương.

Đặc biệt, là một người đảng viên, Bí thư Chi đoàn ở địa phương có đa phần thanh niên nghỉ học sớm để đi biển, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, anh luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên trong khối.

Trên địa bàn không có thanh niên vi phạm pháp luật, chăm chỉ làm kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc. Vận động đoàn viên, Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Không chỉ là cán bộ Đoàn giỏi, anh Thành còn được biết đến là đoàn viên làm kinh tế giỏi. Đến thăm cơ sở sửa chữa tàu thuyền của gia đình Thành, hàng chục chiếc tàu cá cũ đang neo đậu để chờ sửa chữa. Thành cho biết, theo quy định hiện tại không được phép đóng mới tàu cá, nên nhiều bà con ngư dân không thể phát triển nghề đi biển.

Vì vậy tất cả số tàu cũ của bà con bị hư hỏng đều được gia đình thu mua lại, thay thế phụ tùng, thân vỏ đảm bảo yêu cầu về chất lượng kĩ thuật, có thể tiếp tục đánh bắt xa bờ. Bên cạnh đó, với lợi thế ở sát ngay cảng biển nên cơ sở thu mua hải sản của gia đình anh trở thành một trong những địa điểm tập kết hải sản của bà con ngư dân.

Doanh số mỗi năm từ các hoạt động kinh doanh thủy sản và sửa chữa tàu thuyền đạt trên vài tỉ đồng. Tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương với mức lương bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Thành cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mặc dù công việc kiêm nhiệm chiếm khá nhiều thời gian, nhưng em nghĩ tuổi trẻ cần xông pha, không ngại khó, không ngại khổ. Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, còn cần thể hiện trách nhiệm của một đảng viên đối với hoạt động của cộng đồng, xã hội”.

 Phan Văn Thành (trái) đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, những năm qua đồng chí Phan Văn Thành đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác tập hợp thanh niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên, thanh niên noi theo, góp phần truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên tại địa phương trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa, để xứng đáng hơn nữa với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Phan Văn Thành đã nhận được nhiều Giấy khen của UBND phường, Thị đoàn Hoàng Mai, tỉnh đoàn Nghệ An. Từ năm 2017 đến nay, Thành được bầu kiêm thêm Phó Bí thư chi bộ khối Hồng Hải và là đại biểu HĐND phường Quỳnh Phương nhiệm kì 2021- 2026.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website