Tuổi trẻ Đoàn Khối thi đua học và làm theo Bác

Đoàn viên thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.

Bác sĩ Vũ Thị Thu Giang, sinh năm 1989, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh trên cương vị công tác của mình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng định hướng, chiến lược phát triển chuyên môn, kỹ thuật và đào tạo cán bộ. Bác sĩ Giang cũng trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân nặng; thành thạo các quy trình hồi sức cấp cứu cơ bản; áp dụng nhiều phác đồ mới của tuyến Trung ương tại Khoa đem lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, bác sĩ Giang luôn sáng tạo trong học tập và triển khai, làm chủ nhiều kỹ thuật hồi sức vượt tuyến, cứu sống nhiều bệnh nhân; tham gia nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, bảo vệ thành công 3 đề tài nghiên cứu khoa học lâm sàng; tham gia hội chẩn liên viện, hỗ trợ chuyên môn cấp cứu cho các đơn vị y tế trong toàn tỉnh… Nhờ đó, nhiều năm liền, bác sĩ Vũ Thị Thu Giang liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bệnh viện Đa khoa tỉnh vinh danh là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc nhất năm 2021.

Cùng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm, có sáng kiến được công nhận: "Xây dựng mã QR Code quảng bá du lịch thủy điện Thác Bà”; xây dựng modul "Không gian làm việc” trên website của Công ty, giúp người lao động dễ dàng xử lý công việc khi đi công tác xa…, đồng chí Nghiêm Thành Hoàng, sinh năm 1987, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu của Đoàn khối trong thi đua học tập và làm theo Bác.

Được biết, 2023 là năm có nhiều khó khăn trong công tác tiêu thụ điện, nhiều yếu tố khách quan như thủy văn không thuận lợi, sản lượng hợp đồng được giao cao. Trước thực tế đó, Bí thư Đoàn Nghiêm Thành Hoàng đã chủ động tham mưu, hỗ trợ lãnh đạo Phòng các lĩnh vực liên quan đến các thiết bị điện nhất thứ, nhị thứ, chuyển đổi số trong dây chuyền sản xuất cũng như trong quản trị doanh nghiệp, tăng lợi nhuận từ việc tham gia tiêu thụ điện của Công ty đạt trên 200 tỷ đồng trong 2 năm 2022-2023.

Đồng chí Phạm Thị Phương - Bí thư Đoàn Khối chia sẻ: "Thành tích đóng góp, nỗ lực không ngừng trong công việc của các đồng chí Vũ Thị Thu Giang và Nghiêm Thành Hoàng thực sự là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ Đoàn khối noi theo trong học tập và làm theo lời Bác. Năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 trong ĐVTN toàn khối. Mỗi cán bộ, ĐVTN đều xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác với những nội dung công việc, mục tiêu phấn đấu cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thường xuyên được kiểm tra, đánh giá, nêu gương người tốt, việc tốt để tuyên truyền, nhân rộng”.

Kết quả, toàn khối có 3 cá nhân được Ban Chấp hành Đảng bộ khối tặng bằng khen là điển hình tiên tiến; 6 cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng bằng khen tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; 2 cá nhân được tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, thành phố miền Bắc lần thứ XVII tại Tuyên Quang”.

Ngoài ra, Đoàn Khối còn tích cực tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ; nắm bắt tình hình tư tưởng, giáo dục ĐVTN, định hướng dư luận xã hội trong ĐVTN. Các mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiên tiến, các sự kiện chính trị, chủ trương, chính sách về pháp luật được các cấp bộ Đoàn thường xuyên đăng tải, chia sẻ, phản ánh, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. Năm 2023, đã có trên 100 lượt tin, bài phản ánh hoạt động đoàn được tuyên truyền thông qua các kênh thông tin như website, Zalo, Facebook, các trang fanpage của cơ sở…

Có thể khẳng định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN toàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, giúp ĐVTN hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo nền tảng để tuổi trẻ Đoàn khối tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website