Tạo động lực từ các phong trào thi đua trong nông dân

 Anh Nguyễn Văn Tuyền, Giám đốc HTX Tuyền Hiền (huyện Đầm Hà) là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu cho quê hương.

Là một trong những tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Đầm Hà và của tỉnh nhiều năm nay, anh Nguyễn Văn Tuyền (xã Quảng Tân) không chỉ giỏi phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, mà còn giúp cho nhiều lao động trên địa bàn ổn định thu nhập và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Hiện anh Tuyền là Giám đốc HTX Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp Tuyền Hiền, chuyên sản xuất, cung ứng giống và chăn nuôi gà thương phẩm với thương hiệu gà bản Đầm Hà. Hằng năm, HTX cung cấp 15-30 vạn con giống, 22 tấn gà thương phẩm cho thị trường, tổng doanh thu 4 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Tuyền cũng đang đồng hành với hơn 100 hộ dân trên địa bàn các huyện Đầm Hà, Tiên Yên, Hải Hà, để liên kết, bao tiêu sản phẩm, đồng thời trực tiếp hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ dân trên địa bàn. Tổng lợi nhuận đem lại cho các hộ tham gia liên kết đạt 5,8 tỷ đồng/năm.

Với thành tích trong thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và những đóng góp cho xã hội, anh Tuyền đã được Trung ương HND Việt Nam công nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022". Anh cũng là một trong những gương nông dân điển hình về học và làm theo Bác.

Không riêng anh Tuyền, trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện nhiều tấm gương nông dân học và làm theo Bác, thi đua lao động sản xuất, góp sức làm giàu cho quê hương. Có thể kể đến các tấm gương tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Loan (xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái); ông Trần Bá Báu (xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà); ông Lê Văn Thoại (xã Liên Vị, TX Quảng Yên)... Bên cạnh thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, các hội viên, nông dân toàn tỉnh cũng góp sức tích cực vào công cuộc kiến thiết đất nước qua phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia xây dựng chính quyền, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

 HND xã Quảng Thành, huyện Hải Hà đồng hành cùng hội viên, nông dân phát triển mô hình kinh tế, gia tăng thu nhập.

Cụ thể hóa việc học và làm theo Bác thông phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi" là một trong những cách làm sáng tạo của HND các cấp. Ngoài ra, để việc học và làm theo Bác được lan tỏa rộng khắp trong hội viên, nông dân, các cấp hội cũng chú trọng tuyên truyền, giáo dục, định hướng việc rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên, nông dân thông qua những hình thức phù hợp với điều kiện từng cơ sở. Trong đó, đặc biệt chú trọng biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình có thành tích xuất sắc để khích lệ, tạo động lực thi đua.

Tại TX Đông Triều, xác định việc học tập và làm theo Bác là cần thiết, thường xuyên, liên tục, bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất, HND xã Việt Dân đã tích cực quán triệt, phổ biến đến các chi hội và toàn thể hội viên, nông dân trên địa bàn. Qua đó, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của mỗi cán bộ, hội viên, nông dân trong xã. Đồng thời, thường xuyên biểu dương các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, để động viên, khích lệ mọi người noi theo, nhân rộng thành phong trào. Nhờ đó, đến nay việc học tập và làm theo Bác đã đi vào nền nếp, trở thành công việc tự giác, thường xuyên, là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để cán bộ, hội viên, nông dân trong xã vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đề ra.

Thời gian tới, các cấp HND trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể hội viên, nông dân. Đồng thời, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân, qua đó, góp phần xây dựng nông nghiệp, nông thôn và nông dân ngày càng giàu có, hưng thịnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website