Học Bác gắn với nâng cao chất lượng dạy và học

Giờ thực hành môn Tin học của thầy và trò Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu.

Trường THPT Mộc Lỵ hiện có hơn 1.200 học sinh với 70 cán bộ, giáo viên, trong đó có 47 đảng viên. Đồng chí Nguyễn Minh Hải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành, của huyện về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở quán triệt, hướng dẫn cán bộ, đảng viên và giáo viên cụ thể hóa việc học tập thành những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ được giao. Gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua, cuộc vận động trọng tâm của ngành, như: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Nâng cao chất lượng dạy và học, các thầy cô giáo nhà trường thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng, tăng các giờ học thực hành, trải nghiệm sáng tạo, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tối đa năng lực học sinh. Hiện nay, 100% giáo viên trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; 3 thầy, cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Từ năm 2016 đến nay, trường đạt danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều kinh nghiệm trong ôn luyện học sinh giỏi, cô giáo Vũ Thị Thủy, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Mộc Lỵ, chia sẻ: Chúng tôi luôn tâm niệm học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, sát với nhiệm vụ được giao. Bởi vậy, đội ngũ giáo viên không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật những kiến thức mới đưa vào bài giảng cho học sinh, qua đó khơi dậy lòng đam mê, tinh thần tích cực, tự giác trong học tập của học sinh, tạo phong trào học tập sôi nổi trong nhà trường.

Bằng những việc làm cụ thể trong học và làm theo Bác, chất lượng dạy và học của Trường THPT Mộc Lỵ ngày càng được nâng cao. Năm học 2022-2023, trường có 117 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (5 giải nhất, 25 giải nhì, 39 giải ba, 48 giải khuyến khích), tăng 26 giải so với năm học 2021-2022, đứng thứ nhì khối THPT toàn tỉnh 5 năm liên tiếp. Có 4 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đoạt 2 giải nhì, 2 giải ba; 31 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi tiếng Anh Olympic cấp tỉnh; 7 học sinh đoạt giải tại cuộc thi tiếng Anh Olympic cấp quốc gia; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm trên 45%.

Thực hiện phong trào thi đua “Mỗi ngày một việc làm hay” do Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu phát động, Đảng ủy đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai tới toàn thể đảng viên, cán bộ giáo viên trong nhà trường, kêu gọi mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên đóng góp 1.000 đồng/người/ngày để ủng hộ các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong 2 năm đã đóng góp được 49 triệu đồng; từ số tiền này, nhà trường đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho 1 hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Suối Mõ, xã Tà Lại; tặng quà tết cho người nghèo bản Pa Hốc, xã Phiêng Luông với tổng giá trị 9 triệu đồng. Ngoài ra, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường cũng kêu gọi cán bộ, đảng viên, giáo viên tự nguyện ủng hộ để đỡ đầu cho 16 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại trường…

Những việc làm cụ thể, thiết thực trong học và làm theo Bác của đảng viên, cán bộ giáo viên Trường THPT Mộc Lỵ đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, trường luôn đứng trong tốp đầu các trường THPT trong tỉnh về chất lượng giáo dục.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website