Văn Yên lan tỏa “05”

Nhờ sự đồng thuận của người dân, đến nay tuyến đường Triệu Tài Lộc
ở tổ dân phố số 10, thị trấn Mậu A đã mở rộng, giao thương thuận tiện.

Bí thư Huyện ủy Luyện Hữu Chung cho biết: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ý thức tự giác trong học tập và làm theo Bác, hiệu quả của việc xây dựng và nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến đã thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ. 

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Văn Yên đã xác định các nội dung trọng tâm, đột phá và xác định nhiều lĩnh vực để thực hiện xây dựng và nhân rộng mô hình, gương điển hình như: chi bộ thôn, bản, tổ dân phố kiểu mẫu, khu dân cư điển hình tiên tiến; mô hình thi đua xây dựng nông thôn mới. Điển hình trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế hộ gia đình; cơ quan, đơn vị kiểu mẫu và tổ chức hội, đoàn thể tiêu biểu; gương cán bộ, công chức, viên chức điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Có mặt tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi sự thay đổi về cách tiếp đón nhiệt tình, chu đáo, bài bản đối với người dân đến khám và điều trị tại đây.

Ông Cao Ngọc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Hàng năm, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp nhận từ 1.800 - 2.000 ca sinh, trong đó có trên 30% chọn phương pháp mổ đẻ. Điều đó đòi hỏi đội ngũ y, bác sĩ trong khoa, nhất là người đứng đầu không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề...

Đặc biệt, khi được chọn xây dựng mô hình "Dân vận khéo” trong việc học tập và làm theo lời Bác, cùng với tập thể cán bộ của Trung tâm, các y bác sĩ trong Khoa đã tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ kết hợp áp dụng dịch vụ kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, đem tới sự hài lòng cho người bệnh”.

Kết quả, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện; Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyễn Ngọc Thắng và tập thể tổ dân phố số 10, thị trấn Mậu A là 3 trong hàng trăm tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện trong thời gian qua.

Nếu như trước đây, tuyến đường Triệu Tài Lộc ở tổ dân phố số 10, thị trấn Mậu A chỉ rộng 2,5 m, chật hẹp, lầy lội, đi lại khó khăn. Học và làm theo lời Bác, người dân trong tổ họp bàn phương án mở rộng nền đường, không ai bảo ai, các hộ sống trên trục đường đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, hiến đất, hiến cây, đóng góp ngày công… Đến nay, tuyến đường có chiều dài gần 500m này đã mở rộng thành 7m, thuận tiện cho nhân dân đi lại.

Bà Lý Thị Mỹ - người dân trong tổ chia sẻ: "Khi có chủ trương của Nhà nước về mở rộng đường, gia đình tôi đã xung phong đi đầu để tháo dỡ tường rào, hiến cây cối, thấy vậy các hộ trong tổ không ai bảo ai đều tự nguyện hiến đất nên bây giờ mới có tuyến đẹp như thế này”.

Còn đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng - thương binh hạng 2/4 ở thôn Làng Chẹo, xã An Bình là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, ông Thắng trở về địa phương, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tập trung phát triển kinh tế đồi rừng, kết hợp chăn nuôi. Với phương thức lấy ngắn nuôi dài, đến nay, ông đang sở hữu trên 20 ha quế, 1,2 ha ao nuôi cá, hàng năm thu về gần 1 tỷ đồng.

Đến nay, việc học tập và làm theo lời Bác trên địa bàn huyện đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, của người đứng đầu và đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Hơn nữa, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đã được cấp ủy huyện triển khai thực hiện có hiệu quả.

Chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể được nâng lên; lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng có nhiều đổi mới, tạo được những chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền các cấp.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, Văn Yên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác. Tiêu biểu như: thôn Bãi Khay, xã Lâm Giang vận động nhân dân bê tông hóa 100% các tuyến đường xóm, làm đường điện "thắp sáng đường quê”; người dân thôn Đức An, xã Đông An hiến đất mở đường xây dựng đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, hay cụm dân cư Cặp Lếch, thôn Khe Dứa, xã Viễn Sơn là điển hình trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Trong giai đoạn 2017 - 2021, toàn huyện đã xây dựng 704 mô hình, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực và thuộc các loại hình khác nhau. Đây là tiền đề quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, mà trước mắt là lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Văn Tuấn

Theo http://baoyenbai.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website