Huyện Sông Lô nhân rộng điển hình học và làm theo Bác

Cán bộ bộ phận một cửa xã Lãng Công, huyện Sông Lô tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính.

Lựa chọn nội dung đột phá

Xác định việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, BTV Huyện ủy Sông Lô chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các nội dung của Chỉ thị 05 và các chuyên đề hằng năm gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), các quy định của trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ðưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ cơ sở; rà soát, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống ngay từ cơ sở...

Các cơ quan, đơn vị, địa phương dựa vào tình hình thực tế xác định nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá trên một số lĩnh vực như nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương; đổi mới lề lối, phong cách làm việc trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp, nổi cộm trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề, lĩnh vực như cải cách thủ tục hành chính; tiếp dân và giải quyết đơn thư KNTC của công dân; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý đất đai; bồi thường, GPMB...

Đảng ủy, chính quyền các cấp chủ động nắm bắt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chỉ đạo, lãnh đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, nổi cộm mà người dân quan tâm; chú trọng đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính các cấp theo tinh thần “gần dân, trọng dân và phục vụ lợi ích của nhân dân”, tạo được niềm tin của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp...

Gắn với các phong trào thi đua yêu nước

Cùng với việc tập trung thực hiện các nội dung đột phá, giải quyết kịp thời vấn đề nổi cộm được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm; việc học tập và làm theo Bác được các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Điển hình như các phong trào “Phụ nữ Sông Lô cử chỉ đẹp, sống nhân văn”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Hội CCB tham gia phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm và tệ nạn xã hội”...

Mỗi phong trào có quy mô, cách làm khác nhau thể hiện sinh động việc thi đua học tập và làm theo Bác. Qua các phong trào thi đua nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã xuất hiện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trong 5 năm (2016- 2020), Huyện ủy Sông Lô đã khen thưởng 31 chi, đảng bộ trực thuộc đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 52 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 103 đảng viên được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; 637 tập thể, 996 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước...

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Lô Triệu Toàn Tăng cho biết: "Thời gian tới, BTV Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05. Chú trọng nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhằm giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề phức tạp, nổi cộm ở cơ quan, đơn vị, địa phương.

Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác".

Bài, ảnh: Ngô Tuấn Anh
Theo http://baovinhphuc.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website