Học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

 Đảng ủy Sở Lao động - TB&XH tặng Giấy khen cho các đảng viên có thành tích xuất sắc. Ảnh: Lò Luận

Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có 170 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Hằng năm, Đảng bộ chỉ đạo các chi bộ triển khai kịp thời, đầy đủ các chuyên đề học và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và nhân viên trong đơn vị tại các cuộc sinh hoạt định kỳ. Ngoài ra, còn tổ chức các cuộc sinh hoạt chuyên đề để cán bộ, đảng viên tham gia thảo luận làm rõ hơn nội dung chuyên đề, từ đó liên hệ với bản thân và đề ra hướng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ đã lựa chọn một số nội dung làm theo Bác mang tính đột phá, như: “Nâng cao trách nhiệm cấp ủy, chi bộ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gương mẫu trong chỉ đạo thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao”; “Tăng cường công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, chấp hành nghiêm kỷ luật lao động”; “Xây dựng ý thức tôn trọng, phát huy dân chủ đối với nhân dân và cán bộ công chức, viên chức, người lao động”; “Nâng cao công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho đối tượng đảm bảo cho các cháu được chăm sóc đầy đủ về vật chất và tinh thần”; “Đổi mới phong cách, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, điều trị và phục hồi chức năng cho các đối tượng tâm thần”...

Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi bộ nhận xét, đánh giá tiến độ, mức độ hoàn thành những việc làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, chỉ ra những mặt còn hạn chế để khắc phục. Qua đó, đã giải quyết những vấn đề nổi cộm, yếu kém, cũng như ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, ‘tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ, đảng viên. Cũng từ việc làm này, các chi bộ đã phát hiện gương “người tốt, việc tốt” để thực hiện việc mở Sổ ghi danh đảng viên tiêu biểu, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ. Trong năm 2020, Đảng bộ đã công nhận và ghi danh “Người tốt, việc tốt” đối với 7 đảng viên.

5 năm qua, từ thực hiện những việc làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn ngành, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong đó, các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động được triển khai bằng nhiều hình thức: Phối hợp với đơn vị tuyển dụng tổ chức hội nghị tư vấn tại các xã, phường, thị trấn; trực tiếp qua điện thoại, mạng xã hội; ngày hội việc làm; tham gia các phiên giao dịch việc làm online... 5 năm qua, đã tư vấn việc làm cho trên 74.000 lượt người; kết nối thành công cho gần 10.000 lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh. Đồng thời, giải ngân hơn 334 tỷ đồng, với 8.512 dự án, tạo việc làm cho 9.720 lao động nông thôn.

Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được triển khai thực hiện chính xác, công khai, minh bạch, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những sai phạm. Từ 2016-2020, trang cấp dụng cụ chỉnh hình cho 1.940 người, trị giá trên 1,4 tỷ đồng; thực hiện chế độ điều dưỡng đối với hơn 6.000 người có công, trị giá trên 7,7 tỷ đồng; chi trả chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp 1 lần cho người có công kịp thời, chính xác. Đặc biệt, từ nguồn kinh phí theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, cùng nguồn kinh phí địa phương và huy động nguồn lực xã hội hóa, đến hết năm 2019, tỉnh đã hoàn thành công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 100% người có công với cách mạng (11.566 trường hợp), với tổng kinh phí trên 343 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tại Chi bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội và Chi bộ Trung tâm Điều trị nuôi dưỡng phục hồi chức năng bệnh nhân tâm thần, đã gắn những việc làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ phối hợp tạo việc làm cho người khuyết tật; nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi; triển khai hiệu quả 8 mô hình “Ngôi nhà an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em” tại 4 huyện: Phù Yên, Sông Mã, Mường La, Thuận Châu; phối hợp khám sàng lọc, phẫu thuật phục hồi chức năng cho 733 trẻ mắc các dạng khuyết tật... Tổ chức điều trị, cai nghiện, dạy nghề cho trên 10.000 người nghiện...

Năm 2021, Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo các chi bộ gắn thực hiện việc học và làm theo Bác với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá kết quả những việc làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, chỉ rõ những tồn tại để có giải pháp khắc phục; tiếp tục mở sổ ghi danh “Người tốt, việc tốt”, kịp thời khen thưởng cá nhân, tổ chức đảng điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn đơn vị, cùng với ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Hồng Luận

Theo http://www.baosonla.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website