Cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng thực hiện tốt lời Bác dạy

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho các trường hợp liên quan trên địa bàn.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ ở một địa bàn trọng điểm

Với đặc thù là địa bàn có mật độ dân cư lớn, nhiều công trình xây dựng, nhiều sinh viên và lao động ngoại tỉnh thuê trọ, điều kiện VSMT hạn chế, dân trí không đồng đều, một bộ phận còn thờ ơ với phòng, chống dịch bệnh... quận Hai Bà Trưng luôn xác định rõ nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe Nhân dân, đặc biệt quan trọng là công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ rất quan trọng. Với mục tiêu phát hiện sớm, điều tra xử lý triệt để không để dịch bùng phát lây lan trong cộng đồng, Đảng bộ Trung tâm Y tế quận đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, từ đó lan tỏa tới tập thể cán bộ đảng viên toàn Trung tâm, lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Trần Thị Phương Anh không thể quên năm 2017 bùng phát dịch sốt xuất huyết (SXH) lớn nhất tại Hà Nội, quận có số ca mắc cao thứ 3 toàn TP, với 3.145 ca mắc/489 ổ dịch. Liên tục tháng 8 đến tháng 10, cán bộ y tế đi làm không ngày nghỉ, với những “thứ Bảy xanh”, "chiến dịch VSMT - diệt bọ gây”, phun hóa chất diện rộng, giám sát hoạt động đội xung kích... Trung tâm đã cùng hệ thống dự phòng toàn TP khống chế được dịch SXH. Phát huy kinh nghiệm từ đó, quận từng bước triển khai hiệu quả “Đề án chủ động phòng, chống SXH, tăng cường giám sát các khu vực trọng điểm, giảm số ca mắc mới”. 3 năm 2018 - 2020, từ địa bàn có số ca mắc luôn trong top 3 toàn TP, quận đã xuống thứ 11/30 quận, huyện.

Năm 2018 dịch sởi quay lại, thực hiện chỉ đạo của TP, quận triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Sởi -Rubella cho toàn bộ trẻ 1 - 5 tuổi trên địa bàn. Bắt đầu cuối tháng 11/2018 đến giữa 1/2019, có 17.850 trong tổng số 19.518 trẻ được tiêm phòng (tiêm miễn phí và tiêm dịch vụ), chiếm 91,5%. Đây là thành công rất đáng ghi nhận của tập thể cán bộ Trung tâm, góp phần quan trọng giúp số ca mắc sởi trong cộng đồng giảm đáng kể: Năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, toàn quận chưa ghi nhận trường hợp xác định sởi.

Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ

Phó Giám đốc Trung tâm cho hay, trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới, trong mỗi giai đoạn, quận Hai Bà Trưng luôn được TP đánh giá triển khai kịp thời, nghiêm túc chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch các cấp. Với 8 bệnh nhân dương tính, 257 ca F1, hơn 1.500 ca F2 - F3 và hàng chục nghìn trường hợp từ vùng dịch về phải lấy mẫu, cách ly, giám sát tại cộng đồng… là một khối lượng công việc rất lớn mà toàn hệ thống chính trị và cán bộ y tế cơ sở quận phải thực hiện. Và trong suốt thời gian qua, cán bộ Trung tâm cũng đang tích cực triển khai tiêm vaccine Covid-19, đợt I đã tiêm an toàn cho 365 người trực tiếp tham gia phòng chống dịch trên địa bàn.

“Những con số ấy càng khẳng định, trong những thời điểm khó khăn, nếu có chủ trương đúng đắn thì nhiệm vụ chuyên môn sẽ được triển khai đúng, kịp thời. Chúng tôi xác định học, làm theo Bác không phải là những gì to tát, hình thức, mà phải thực chất, hiệu quả. Chúng tôi học, làm theo Bác từ những điều cụ thể, đơn giản nhất. Đó là nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, phương pháp làm việc khoa học; mỗi cán bộ trung thực, cầu thị, dám chịu trách nhiệm, không đổ lỗi, né tránh; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hết lòng phục vụ người bệnh. Và cốt lõi nhất là đoàn kết thống nhất trong tập thể, người đứng đầu gương mẫu, nói đi đôi với làm. Hiện nay, cán bộ y tế phải vừa hồng vừa chuyên mới có thể đáp ứng nhiệm vụ”- bà Trần Thị Phương Anh chia sẻ.

Những điều đó cũng là nội dung Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng luôn ưu tiên hàng đầu trong giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, để có thể hoàn thành tốt sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Linh Nguyễn

Theo http://kinhtedothi.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website