Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Đây là lần thứ 3 liên tiếp (từ năm 2011), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Một số ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại Triển lãm. (Ảnh: Báo Lao Động)

Triển lãm là hoạt động chính trị và văn hóa có ý nghĩa, bởi không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương “người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, mà còn góp phần để người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi người có thể tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Người trong những công việc thiết thực hàng ngày.

Với hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, nội dung Triển lãm khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng trở thành công việc thường xuyên của mỗi người, của các tập thể cơ quan, đơn vị.

Triển lãm cũng giới thiệu tới người xem 125 tấm gương điển hình tiên tiến (tượng trưng cho 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu) gồm 53 tập thể, 72 cá nhân được lựa chọn từ hơn 400 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo của 63 tỉnh, thành và Đảng bộ trực thuộc lựa chọn, tôn vinh năm 2014 - 2015.

Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể, những cá nhân con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước. Đó là tấm gương nông dân vươn lên thoát nghèo; là lãnh đạo doanh nghiệp có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp, tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên; là tấm gương những cựu chiến binh “tàn nhưng không phế”; là những chiến sỹ ngày đêm vững tay súng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…

Triển lãm dự kiến sẽ diễn ra trong 3 tháng./.

Hồng Ngọc


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website