Sinh hoạt nghiệp vụ “Học tập phong cách báo chí Hồ Chí Minh”

Dự buổi sinh hoạt có các cán bộ, hội viên Chi hội Nhà báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các Chi hội Nhà báo thuộc Liên Chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

 

Sinh hoạt nghiệp vụ với chủ đề “Học tập phong cách báo chí Hồ Chí Minh”.

Tại buổi sinh hoạt, các cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên đã được nghe Giáo sư Hà Minh Đức (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) giới thiệu khái quát về sự nghiệp báo chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về báo chí; sự cần thiết phải học tập cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay và những điểm nổi bật trong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh cần được những người làm báo ngày nay học tập, vận dụng.

Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về báo chí và phong cách làm báo của Người, theo nhận định của Giáo sư Hà Minh Đức, đó là sự gắn liền giữa báo chí và chính trị, người làm báo đồng thời cũng là người chiến sĩ cách mạng, hoạt động báo chí vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Người làm báo phải quan tâm tới tiếng nói của nhân dân, thông tin báo chí phải xác thực và chân thực; hết sức lưu ý sử dụng nghệ thuật ngôn từ, tránh dài dòng, không lạm dụng tiếng nước ngoài. Người làm báo cần có vốn sống, vốn kiến thức sâu rộng, giỏi ngoại ngữ, có thói quen ghi chép, chú trọng thông tin, tuyên truyền về người tốt, việc tốt... Đây là những nội dung thiết thực đối với những phóng viên, biên tập viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng và những người làm báo của Ban Tuyên giáo Trung ương nói chung.

Qua buổi sinh hoạt, những người làm báo có cơ hội được tìm hiểu, học tập một nhà báo mẫu mực, một tấm gương sáng, niềm tự hào của nền báo chí cách mạng Việt Nam, đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó được bổ sung thêm kiến thức để tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ khó khăn, nặng nề song cũng rất cao quý, vẻ vang của báo chí cách mạng.

Đây cũng là một hoạt động thiết thực trong công tác chuẩn bị của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho Lễ khai trương và phát mạng internet Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh do Báo tổ chức vào ngày 19/5 sắp tới, nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Huy Lê


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website