TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”

 
Học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" được tuyên dương trong buổi lễ. (Ảnh: VL)

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Thành đoàn triển khai và thực hiện trong nhiều năm qua là một trong những giải pháp, cách làm cụ thể, ý nghĩa góp phần giáo dục lòng yêu nghề, thông qua đó nâng cao nhận thức, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, phát huy sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo của học sinh. Đồng thời, phong trào cũng tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường; đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố.

Trong năm học 2014 - 2015, danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” đã tập hợp 98 hồ sơ của 19 đơn vị trường học tham gia xét chọn. Qua quá trình tổng hợp và xét chọn, Ban Thường vụ Thành đoàn đã quyết định tuyên dương 31 gương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Thành phố năm học 2014 - 2015. Các em là đại biểu đại diện cho những tấm gương tiêu biểu cho cả 3 tiêu chí rèn luyện (rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện kiến thức, tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp), có nhiều nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tham gia tốt công tác xã hội, là những điển hình xuất sắc trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố cho biết: Phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" và Danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" đã trở thành một "thương hiệu" dành riêng cho các bạn học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Không chỉ là dừng lại ở danh hiệu các bạn học sinh nhận được, đây còn là một động lực, là môi trường để các bạn phấn đấu, rèn luyện và khẳng định mình trong học tập và cuộc sống. Ban Thường vụ Thành đoàn mong muốn các trường tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và rèn luyện các em học sinh để các em có thêm nhiều cơ hội đạt được danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện", phát huy nhân rộng các gương điển hình được tuyên dương.

Trước đó, các đồng chí đại biểu, học sinh được tuyên dương đã đến dâng hoa báo công với Bác tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Tại lễ tuyên dương, đại diện các gương điển hình đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện với các bạn trẻ./.

VL


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website