Noi gương Bác để rèn luyện mỗi ngày

Đó có thể là lề lối, tác phong làm việc, thái độ ứng xử hòa nhã đúng mực, thái độ trách nhiệm hết mình với công việc, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn phê và tự phê bình; chủ động, nỗ lực vươn lên vun đắp cuộc sống bản thân và đóng góp, cống hiến cho xã hội... Mỗi người đều lựa chọn những phong cách, đức tính tốt đẹp của Bác để rèn luyện mỗi ngày.

 

 Lãnh đạo xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ) xuống cơ sở, trò chuyện, thăm mô hình phát triển kinh tế của người dân tại địa bàn.

Bà Vũ Thị Thu là Tổ trưởng tổ dân phố 9, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) được nhân dân địa bàn tin tưởng, quý trọng, là tấm gương sáng học và làm theo Bác cho cán bộ và nhân dân khu vực noi theo. Vừa qua, tổ dân phố 9 có 20 hộ dân có đất nằm trong khu vực xây dựng Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. Ngay khi có chủ trương đầu tư, bà Thu đã tích cực cùng chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn tuyên truyền mục đích, ý nghĩa dự án, vận động từng gia đình đồng thuận với chủ trương xây dựng công trình ý nghĩa này. Nhờ đó 100% hộ dân nhất trí cao và nhanh chóng phối hợp đo đạc, kiểm đếm tài sản, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Trước đó, giữa năm 2021, tổ dân phố 9 hân hoan khánh thành nhà văn hóa, là nơi sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng của tổ dân phố. Công trình có hội trường rộng 120m2, sân bê tông rộng 80m2, một số công trình phụ trợ và đầy đủ thiết bị phục vụ sinh hoạt cộng đồng, tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng hoàn toàn do nhân dân tự nguyện đóng góp. Để có được thành quả trên, bà Thu thường xuyên cùng ban lãnh đạo tổ dân phố tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu ý nghĩa của việc xây dựng nhà văn hóa; từ đó các bộ đồng thuận triển khai, đóng góp.

Bà Thu chia sẻ: “Hơn 10 năm được nhân dân tin tưởng bầu giữ làm Tổ trưởng tổ dân phố, tôi luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, và học Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Năm 2021, tổ dân phố 9 được UBND TP. Điện Biên Phủ tặng Giấy khen, bà con đều vui mừng và ủng hộ. Vì thế tôi càng có thêm động lực cống hiến hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên và nhân dân giao phó”.

Tại xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ), đội ngũ cán bộ, công chức xã Nà Tấu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phục vụ nhân dân. Học Bác trước tiên thì lời nói phải đi đôi với hành động, đội ngũ cán bộ của xã đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở, tạo cho mình cơ hội để được lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, từ đó mà tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc, vướng mắc ngay từ cơ sở. Còn đối với nhân dân địa bàn, họ học bác ở đức tính cần cù chịu khó, hăng say trong lao động sản xuất. Gắn với phong trào thi đua do các cấp hội phát động, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, nhiều nông dân điển hình, như: Ông Lò Văn Pâng với hệ thống khép kín trồng, tiêu thụ và chế biến dong riềng; Lò Văn Nước ủ phân vi sinh từ bã dong riềng và các phụ phẩm nông nghiệp; bản Phiêng Ban nổi tiếng phát triển cây mận... Ông Mùa A Kềnh, Bí thư Đảng ủy xã Nà Tấu chia sẻ: “Mỗi cán bộ, công chức, nhân dân xã Nà Tấu học và làm theo Bác không máy móc dập khuôn, mà dựa trên cơ sở thực tiễn và chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó xây dựng được những mô hình, cách làm hay theo tư tưởng của Bác, được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, lan tỏa râu rộng”.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, những năm qua với tinh thần nghiêm túc trách nhiệm, các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ nhiều phương pháp mới, cách làm hay gắn với từng việc làm cụ thể. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của từng cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn. Với sự lan tỏa tích cực ấy, 6 năm thực hiện Chỉ thị 05, tỉnh Điện Biên đã xây dựng được 89 mô hình hay về học và làm theo Bác, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ai cũng cho rằng học Bác là một điều thiêng liêng, nên đều hết sức chú tâm thực hiện. Từ đó việc học và làm theo Bác diễn ra thường xuyên, tự giác, tạo nên nét văn hóa tốt đẹp trong mỗi người. Đồng thời mỗi cá nhân, tổ chức cũng góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác thấm sâu vào trong đời sống xã hội./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website