Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

*Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 14/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khen thưởng 30 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc và gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

 

Quận ủy Hoàn Kiếm đã khen thưởng 30 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc và
gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05/TW (Ảnh: kinhtedothi.vn)

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, 6 chương trình công tác của Quận ủy khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, triển khai gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay từ các phong trào thi đua được ghi nhận, đánh giá cao. Các phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hóa-xã hội ngày càng được đẩy mạnh. Quận còn phát động các đợt thi đua ngắn ngày, các đợt thi đua cao điểm trên lĩnh vực quốc phòng-an ninh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”…

*Tại tỉnh Lào Cai, Thị ủy Sa Pa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị đã đánh giá những hạn chế qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và rút ra một số bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới…

Thị ủy Sa Pa đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Lào Cai online)

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 3 năm thực hiện Quy định 28 Tỉnh ủy Lào Cai, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn Đảng bộ thị xã Sa Pa đã dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong hoạt động của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng. Điểm mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại Đảng bộ thị xã Sa Pa là bên cạnh hướng dẫn thực hiện các chuyên đề hàng năm, còn xây dựng các chuyên đề trọng tâm gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, từng ngành và gắn với các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các đề án trọng tâm của thị xã để lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05 phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ thị xã, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội… Điển hình như mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp" của Hội Phụ nữ xã Mường Bo; mô hình ”Tiếp tục triển khai cải tạo tập tục lạc lậu trong tang ma và cưới hỏi, truyền dạy các loại nhạc cụ dân tộc” của cán bộ và Nhân dân phường Hàm Rồng...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa đã khen thưởng 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

*Tại tỉnh Kon Tum, Huyện ủy Đăk Tô đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên; gắn với giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm của địa phương và các phong trào thi đua, cuộc vận động. Qua việc thực hiện, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt; lề lối làm việc được chấn chỉnh, mang lại hiệu quả cao trong công việc; nhiều mô hình hay được nhân rộng, tạo hiệu ứng tích cực, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Đắk Tô. (Ảnh: HT/Báo Kon Tum online)

Cùng ngày, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dịp này, 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021 được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Trong 5 năm qua (2016-2021), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kịp thời xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Theo đó, 100% TCCSĐ đã xây dựng kế hoạch thực hiện và lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động xây dựng kế hoạch phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đồng thời gắn kết quả thực hiện bản cam kết với đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Các TCCSĐ duy trì thực hiện tốt các hình thức như: phân công đảng viên sưu tầm, kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề hàng quý; thực hiện công tác giám sát, đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Qua 5 năm triển khai, đa số cấp ủy các TCCSĐ đã xác định được nội dung trọng tâm, đột phá, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo chuyển biến trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc khoa học. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng và cơ quan, đơn vị. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng có sự chuyển biến tích cực. Phẩm chất đạo đức, tác phong, lề lối làm việc và tinh thần, thái độ trách nhiệm của đa số cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao có mặt được nâng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh...

*Tại tỉnh Gia Lai, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác kiểm tra, giám sát và biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo Bác cũng được triển khai hiệu quả. Đặc biệt, các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối luôn gắn thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường phòng, chống tham nhũng, lãng phí; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn...

Tặng giấy khen cho cáctập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2020
trên địa bàn tỉnh Gia Lai (Ảnh: Lam Nguyên/Báo Gia Lai online)

 Nhờ đó, đến nay, Đảng bộ Khối đã tạo nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của từng tổ chức cơ sở Đảng và toàn Đảng bộ Khối. Trong công tác an sinh xã hội, nhiệm kỳ qua, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối đã phối hợp, vận động đóng góp, ủng hộ trên 127 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, hỗ trợ trang-thiết bị y tế, giáo dục… Đảng ủy Khối cũng đã vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng đóng góp hơn 6 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 117 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website