Trường Mầm non Nậm Ban học và làm theo Bác

Nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Chi bộ nhà trường đã cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 18/5/2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Đối với mỗi giáo viên, Chi bộ nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên, liên tục, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để đảng viên, viên chức, người lao động học tập và làm theo. Làm sao cho tất cả mọi người nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, phong cách của Bác.

Chỉ đạo chặt chẽ việc “Học đi đôi với làm theo”, học để áp dụng vào thực tế công việc, cuộc sống. Người đứng đầu đơn vị, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, viên chức, người lao động xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện học tập và làm theo Bác tới chi bộ và nhà trường...

Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất, tư cách đạo đức nhà giáo, thi đua trong công tác chuyên môn, phục vụ nhiệt tình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cô giáo Khoàng Thị Thùy - giáo viên Trường Mầm non Nậm Ban cho biết: "Học Bác, mỗi giáo viên luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tâm, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu. Với cá nhân tôi, học và làm theo Bác, tôi luôn xây dựng môi trường học tập thân thiện với học sinh. Thực hiện trang trí lớp học theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng cũng như trang trí không gian ngoài lớp học đẹp, sạch sẽ. Làm đồ chơi từ các nguyên liệu sẵn có ngay tại địa phương để trẻ được vui chơi, đảm bảo an toàn”.

 

 Học tập và làm theo Bác, mỗi giáo viên Trường Mầm non Nậm Ban luôn tận tình quan tâm, chăm sóc học sinh.

 Để việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường lãnh, chỉ đạo cán bộ, giáo viên đưa những nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện chuyên môn nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Qua triển khai việc học tập và làm theo Bác nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh có những chuyển biến tích cực. Năm học 2021-2022, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua kết quả thi đua và các hội thi. Năm học qua, nhà trường có 4 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 cấp huyện và 1 đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Về xếp loại viên chức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 đồng chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ 12 đồng chí. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp 226/226 em; 100% trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng.

Về chất lượng giáo dục, số trẻ đạt kiến thức theo yêu cầu: 98,2%. Năm học 2022-2023, trong điều kiện cơ sở vật chất của xã còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, tỷ hộ nghèo cao. Trường Mầm non Nậm Ban phấn đấu 100% trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, giảm số lượng trẻ bị suy dinh dưỡng; 100% trẻ đạt kiến thức theo yêu cầu.

Cô giáo Hà Thị Châm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Ban cho biết thêm: Để đạt được các mục tiêu mà năm học đã đề ra, chúng tôi tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Đối với đảng viên, giáo viên, nhân viên phải tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ trong công tác giảng dạy cũng như chăm sóc giáo dục trẻ. Ngoài ra, việc học Bác hiện nay cũng được nhà trường gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Với những kết quả đã đạt được sẽ là động lực, tiền đề để cô và trò nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể hóa những nội dung của việc học tập thành những hành động thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website