Chung kết toàn quốc Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”
 
Phần thi giành giải Nhất của thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Thư,
đại diện của tỉnh Kiên Giang.  (Ảnh: Minh Châu)
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành đã tới dự.
 
Khởi động từ tháng 11 năm 2014, Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” được triển khai trên khắp cả nước là hoạt động bổ ích, tạo cơ hội để thiếu nhi sưu tầm những câu chuyện về Bác, hiểu và cảm nhận về tình yêu thương bao la, đạo đức, tấm gương cũng như công lao của Bác đối với dân tộc Việt Nam.

Trong quá trình triển khai Hội thi, nhiều địa phương, đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện, đặc điểm ở cơ sở, thu hút sự tham gia của thiếu niên, nhi đồng cũng như làm cho Hội thi có sức lan tỏa rộng rãi với nhiều câu chuyện về Bác được kể lại khiến người nghe thực sự cảm động, có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ sâu sắc.

Vượt qua các vòng sơ khảo với trên 50 tiết mục dự thi trên khắp cả nước gửi về Hội Đồng đội Trung ương, Ban Giám khảo đã chọn ra 8 tiết mục xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Đó là những câu chuyện như: “Bác Hồ với Trung thu độc lập đầu tiên”, “Tình thương của Bác”, “Bác Hồ đến với các cháu ở trại Kim Đồng”, “Ai ngoan sẽ được thưởng”, “Món quà của Bác”…

Với chất giọng truyền cảm, thí sinh nhỏ tuổi nhất, đến từ nơi xa nhất, bé Nguyễn Ngọc Minh Thư, học sinh lớp 2/1 trường tiểu học Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang với câu chuyện “Bác có phải vua đâu” đã giành giải Nhất Hội thi. Kể câu chuyện “Tình yêu của Bác với khúc hát dân ca”, thí sinh Vũ Thị Phương Huyền, học sinh lớp 8C3 trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã giành đồng giải Nhì cùng thí sinh Nguyễn Hữu Hoàng Sơn, lớp 8D trường trung học cơ sở Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa với phần thi “Bác Hồ chứ còn ai”. 5 đại diện đến từ Hà Nội, Long An, Hà Tĩnh, Thái Nguyên và Đắk Lắk giành giải Ba của Hội thi./.

Minh Châu


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website