Chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Nhiều hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Khóm 2 được nhận quà vào các dịp lễ, Tết

Chi ủy Chi bộ Khóm 2 phân công đảng viên hỗ trợ, giám sát 15/15 Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn khóm. Qua đó, kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của người dân; hiểu rõ hơn hoàn cảnh những trường hợp nghèo khó để có hướng giúp đỡ. Một số đảng viên phụ trách việc động viên người thuộc hộ nghèo, cận nghèo nỗ lực lao động và hỗ trợ bà con nhiều mặt nhằm cải thiện kinh tế gia đình. Đồng thời, đảng viên của Chi bộ Khóm 2 tích cực đóng góp và tham gia vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn như tặng quà, cất nhà tình thương... Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khóm 2 cho biết: “Mô hình “Chăm lo đời sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn” được thực hiện từ năm 2017 đến nay và duy trì hiệu quả. Mô hình góp phần động viên tinh thần, chia sẻ với bà con những khó khăn trong cuộc sống”.

Tết năm nay, bà Huỳnh Thị Hiền (SN 1954) ngụ Khóm 2, Phường 1 đón Tết trong ngôi nhà mới. Đây là 1 trong 3 căn nhà mà Chi bộ Khóm 2 phối hợp vận động kinh phí xây dựng được trong năm 2020. Bà Hiền lớn tuổi, sống một mình, kinh tế gặp khó khăn. Chi bộ Khóm 2 tham gia vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, xây dựng cho bà ngôi nhà vững chắc. “Suốt mấy chục năm, tôi ở nhờ nhà người thân. Giờ có căn nhà của riêng mình, tôi mừng lắm. Chi bộ khóm còn quan tâm, tặng quà vào các dịp lễ, Tết. Nhờ vậy mà cuộc sống của tôi bớt phần gian nan lúc tuổi xế chiều” - bà Hiền chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong năm qua, Chi ủy Chi bộ cùng với Ban nhân dân khóm, Ban công tác Mặt trận và các thành viên Mặt trận vận động nhiều cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp về vật chất. Từ đó, địa phương tổ chức trao hơn 390 phần quà (tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm...) cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của khóm; tặng 24 suất học bổng và tập, sách, dụng cụ học tập cho học sinh vượt khó học tốt với tổng trị giá gần 167 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng thông tin: “Sự ủng hộ của mạnh thường quân được sử dụng đúng mục đích, giúp đỡ đúng đối tượng nên họ tin tưởng, thường xuyên đóng góp cho công tác an sinh xã hội của địa phương”.

Gần đây, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Chi bộ Khóm 2 phối hợp vận động, tặng trên 200 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chi ủy Chi bộ khóm còn tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho nhiều gia đình có công với cách mạng và tổ trưởng, tổ phó Tổ Nhân dân tự quản..., trị giá các phần quà gần 5,5 triệu đồng cũng từ nguồn xã hội hóa. Với sự quan tâm, giúp đỡ của Chi bộ Khóm 2, nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, Khóm 2 giảm còn 14 hộ nghèo và 17 hộ cận nghèo.

Chi bộ Khóm 2 được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận Thư khen của Bí thư Thành ủy Cao Lãnh. Theo đồng chí Phan Văn Thương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Cao Lãnh, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, gắn bó với Nhân dân, đảng viên trong Chi bộ Khóm 2 đóng góp và vận động mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ quà, gạo, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo; tặng học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh. Bằng những việc làm thiết thực đó, Chi bộ Khóm 2 xứng đáng được biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NHỰT AN

Theo http://baodongthap.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website