Cán bộ, chiến sỹ biên phòng Si Ma Cai học và làm theo Bác

Rèn luyện mọi mặt

Đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai, gây ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là khuôn viên rất sạch sẽ, thoáng đãng và hài hòa. Khoảng sân rộng là nơi cán bộ, chiến sỹ đều đặn mỗi ngày duy trì nghiêm nền nếp tập luyện thể dục, thể thao quốc phòng vào sáng sớm và các môn thể thao vào cuối buổi chiều với hoạt động thi đấu bóng chuyền, cầu lông, chạy vũ trang… Anh Đinh Hồ Bắc, cán bộ của đơn vị cho biết: Mỗi cán bộ, chiến sỹ đều noi gương Bác về rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

 Giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn.

Tháng 9/2019, Đồn Biên phòng Si Ma Cai xây dựng tượng đài “Bác Hồ với chiến sỹ biên phòng” bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ và kết quả tăng gia sản xuất, tổng giá trị hơn 250 triệu đồng. Tượng đài thể hiện tâm huyết của cán bộ, chiến sỹ biên phòng luôn hướng về Bác. Đại úy Lèng Văn Trai, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Si Ma Cai cho biết: Tại nơi đây, vào đầu mỗi tháng, đơn vị cử hành lễ chào cờ, báo công dâng Bác những việc tốt đã làm. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sỹ nghiêm khắc kiểm điểm những việc chưa làm được, cần rút kinh nghiệm để sửa đổi lề lối, kỷ luật, tác phong, thể hiện quyết tâm hành động cho những nhiệm vụ mới được giao.

Chính trị viên phó cũng nhấn mạnh, phong trào học tập và làm theo Bác ở Đồn Biên phòng Si Ma Cai giờ đây đã trở thành việc làm thường xuyên và điều đó càng thiết thực hơn khi gắn với các nội dung thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Từng cán bộ, đảng viên xác định phương hướng phấn đấu, rèn luyện trên mọi lĩnh vực, từ học tập, huấn luyện đến thực hiện nhiệm vụ thường xuyên cũng như trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày. Điểm nhấn là những đột phá trong công tác huấn luyện, đào tạo, xây dựng đơn vị chính quy, thực hành kỷ luật quân sự, noi gương Bác, ra sức phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Thắt chặt tình quân dân

Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới mà còn tích cực giúp Nhân dân các xã, thị trấn biên giới huyện Si Ma Cai xây dựng nông thôn mới. Theo thông tin của cán bộ chỉ huy đơn vị, việc làm được đề cao là công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiếp đó là trực tiếp giúp đỡ người dân bằng những hoạt động cụ thể. Riêng năm 2020, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 500 buổi cho hàng chục nghìn lượt người dân tham gia.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai tích cực tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.

Đơn vị còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân huyện tổ chức 11 hội nghị tập huấn, tuyên truyền chuyên đề “Xây dựng điểm sáng biên giới” trên địa bàn 3 xã, thị trấn biên giới. Đồn cũng huy động xã hội hóa để xây dựng 15 ngôi nhà tình thương có tổng giá trị hơn 450 triệu đồng; khám - chữa bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 lượt người dân; tham gia tu sửa và làm mới 8,6 km đường giao thông nông thôn; triển khai các mô hình “Tủ quần áo tình thương”, đã trao tặng hơn 3.200 bộ quần áo, 172 đôi giày, dép các loại với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng cho đồng bào địa phương. Thực hiện mô hình “Tay kéo biên phòng”, cán bộ, chiến sỹ đã cắt tóc cho 500 lượt người dân; đối với mô hình “Thắp sáng đường biên” là hỗ trợ xây dựng 1,5 km đường điện chiếu sáng tại thôn biên giới Na Cáng, thị trấn Si Ma Cai.

Trong hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã cử cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ vật chất, ngày công lao động giúp 213 hộ nghèo. Đồn cũng giới thiệu 20 đảng viên là cán bộ, chiến sỹ tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản, góp phần củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã và đang góp phần làm đổi thay cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi biên giới.

Nguyễn Huỳnh

Theo http://www.baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website