Phát huy sức trẻ, tích cực học và làm theo lời Bác

*Ngày 26/11, tỉnh đoàn Bình Phước đã tổ chức lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, nhà giáo trẻ, tài năng trẻ tiêu biểu, liên hoan “tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020.

 

 Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Giáp

Tại chương trình, 56 gương “Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác”, 14 gương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, 31 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng tạo trẻ, tài năng trẻ tiêu biểu năm 2020 đã được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước tuyên dương. Đây là các cá nhân, tập thể điển hình trong việc phát huy sức trẻ, phấn đấu trong học tập, công tác, tích cực học và làm theo lời Bác.

Hoạt động tuyên dương nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sáng tạo trên các lĩnh vực trong học tập, lao động sản xuất và ứng dụng vào thực tiễn đời sống hàng ngày, góp phần nâng cao hiệu quả của phong trào “sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, được tuyên dương sẽ luôn năng động, hiếu học, tư duy sáng tạo, tích cực cùng làm những việc tử tế và lan tỏa những thông điệp nhân văn đến tất cả những người xung quanh. Cùng với đó, là sự kỳ vọng các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội sẽ luôn tạo môi trường, điều kiện để các bạn trẻ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; biến việc học và làm theo Bác trở thành một việc làm thường xuyên, tự giác.

*Ngày 25/11, tại Hội nghị Tổng kết Nghị quyết số 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên CAND thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và Chương trình phát triển thanh niên Công an giai đoạn 2013- 2020, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổng kết thực hiện Nghị quyết số 07 và 30 thanh niên Công an xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

 

 Các đại biểu và 30 gương thanh niên công an xuất sắc.  Ảnh:cand.com.vn

Theo báo cáo tại Hội nghị, qua 11 năm triển khai Nghị quyết số 07 và 7 năm triển khai Chương trình phát triển thanh niên công an, nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp về thanh niên và công tác thanh niên được nâng lên một bước; nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên được đổi mới, đảm bảo đồng bộ, thông suốt từ Bộ đến công an địa phương; hệ thống cơ chế, chính sách liên quan tới thanh niên từng bước được hoàn thiện; có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong giáo dục, rèn luyện và phát huy thanh niên với vai trò lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Thanh niên công an là nòng cốt trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm, như tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mạng, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia... được các cấp ghi nhận, biểu dương. Đã có nhiều tấm gương thanh niên công an dũng cảm trong quá trình đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng và truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam.../.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website