Việc học Bác ở Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh

Như năm 2017, ban đã vận động và trao 3 máy lọc nước công suất 1.000 lít/ngày cho trường học vùng khó khăn của thị xã Sa Pa, huyện Mường Khương, huyện Si Ma Cai. Năm 2020, ban tiếp tục tặng 2 máy lọc nước cho các trường học của huyện Mường Khương và huyện Si Ma Cai. Bên cạnh đó, nhiều trang - thiết bị, cơ sở vật chất, cây, con giống được Ban Dân tộc tỉnh trao cho đồng bào thuộc các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị từ các phần hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Đây là hoạt động thuộc mô hình “Quyên góp, vận động ủng hộ thiết bị, cơ sở vật chất cho đồng bào dân tộc thiểu số” được Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh thực hiện nhiều năm qua.

 

 Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nông Đức Ngọc, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho hay: Thực hiện nội dung học và làm theo Bác, Ban Dân tộc tỉnh xây dựng và duy trì 2 mô hình. Mô hình “Quyên góp, vận động ủng hộ thiết bị, cơ sở vật chất cho đồng bào dân tộc thiểu số” hướng tới đối tượng là người dân, học sinh vùng đặc biệt khó khăn, còn mô hình “Thực hiện sinh hoạt chuyên đề chất lượng, hiệu quả” lại nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về từng nội dung cụ thể trong học và làm theo Bác, để từ đó có sự liên hệ, áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh duy trì sinh hoạt chuyên đề hằng quý với những nội dung cụ thể. Sinh hoạt chuyên đề quý I/2021, Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh thảo luận, tìm giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nâng cao chất lượng đánh giá, bố trí cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Quý II/2021, chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tháng 5 nhớ Bác”. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tùy vào tình hình thực tế, chi bộ lựa chọn sinh hoạt tập trung hoặc sinh hoạt trực tuyến với các tổ đảng. Việc duy trì 2 mô hình trên và ghi danh 35 cá nhân, 2 tập thể trong học và làm theo Bác là những kết quả nổi bật mà Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh có 26 đảng viên, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 được chi bộ quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Theo đó, cán bộ, đảng viên của đơn vị tập trung đổi mới phong cách, tác phong công tác; luôn tôn trọng, gần dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân. Cùng với đó là việc chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nói đi đôi với làm… Tất cả hướng tới mục tiêu đưa các chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân, giúp người dân hiểu và đồng thuận trong triển khai thực hiện. Thông qua việc thực hiện chính sách dân tộc giúp giảm thiểu tối đa chênh lệch mức sống giữa các vùng, tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh... Để làm được điều này, Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh xác định chuẩn mực “Kịp thời, minh bạch, hiệu quả” để cán bộ, đảng viên bám sát trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Qua đánh giá, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoạt động của Ban Dân tộc tỉnh. Trong 5 năm qua, Ban Dân tộc tỉnh luôn được UBND tỉnh, Ủy ban Dân tộc đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ, công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có nhiều cá nhân được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng; 100% gia đình cán bộ, công chức cơ quan đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Mới đây, Chi bộ Ban Dân tộc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng cá nhân Bí thư Chi bộ Nông Đức Ngọc được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đây là sự ghi nhận những cố gắng của Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh trong học tập và làm theo Bác, đồng thời cũng tạo động lực để đơn vị tiếp tục nỗ lực, nhân rộng những điển hình và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Quỳnh Trang

Theo baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website