Vũ Thư: Lan tỏa phong trào “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác”

Đường giao thông xã Tân Lập (Vũ Thư) được mở rộng, cứng hóa, giúp người dân đi lại thuận tiện.

Trở về địa phương sau 24 năm cống hiến trong quân ngũ, ông Phạm Đức Lương, thôn Ba, xã Song Lãng luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Ngay từ những ngày đầu triển khai xây dựng nông thôn mới, ông đã đứng ra vận động bà con khu xóm xây dựng tuyến đường dài hơn 400m với tổng kinh phí trên 110 triệu đồng. Những năm gần đây, ông tiếp tục vận động nhân dân trồng cây xanh hai bên đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; trồng 150 cây xanh trên tuyến đường ra nghĩa trang nhân dân; vận động nhân dân lắp điện thắp sáng đường trong khu dân cư. Năm 2020, ông tiếp tục vận động nhân dân làm thêm hơn 40m đường giao thông để bà con đi lại thuận tiện với kinh phí 60 triệu đồng, trong đó ông tình nguyện ủng hộ hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra ông còn tích cực động viên hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Ông Lương cho biết: Mỗi việc làm của tôi đều xuất phát từ việc học và làm theo gương Bác, vì lợi ích chung của tập thể, cái gì tốt cho người dân thì mình cố gắng làm. Chỉ cần nhìn thấy quê hương ngày càng khang trang, đổi mới, đời sống người dân ngày càng được nâng cao là tôi thấy vui rồi.

Cùng chung tư tưởng với ông Lương, vừa qua, ông Nguyễn Đức Sơn, thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập ủng hộ 900 triệu đồng để cứng hóa 750m đường liên thôn. Ông Nguyễn Đắc Thứ, người dân sinh sống tại đây cho biết: Con đường này trước đây nhỏ hẹp, xuống cấp trầm trọng, người dân đi lại rất khó khăn, nhất là các cháu học sinh. Khi ông Sơn đứng lên tài trợ toàn bộ kinh phí làm đường, người dân rất vui mừng đồng thời nhiệt tình tham gia giải phóng mặt bằng, vì vậy chưa đến 10 ngày con đường đã hoàn thành trong niềm vui mừng, phấn khởi của bà con. Ở địa phương, ông Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, thấy gia đình nào khó khăn ông đều đến ủng hộ. Ông đã phát động và xây dựng quỹ từ thiện mặt trời mọc, đến nay đã được hơn 110 triệu đồng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Việc làm của ông đã tạo sự lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng.

Theo đồng chí Lưu Huyền Đức, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư: Cùng với ông Lương và ông Sơn, thời gian qua, trên địa bàn huyện có rất nhiều tấm gương, điển hình tiêu biểu trong học và làm theo gương Bác. Để việc học tập và làm theo gương Bác đạt hiệu quả thiết thực, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên lựa chọn nội dung đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, gắn với các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân điển hình, từ đó góp phần tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Nhờ vậy, việc học và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện trong những năm qua đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Điển hình như việc chăm sóc người có công, toàn huyện đã quyên góp, tặng quà trị giá trên 3 tỷ đồng, trong đó tiêu biểu là khối cơ quan hành chính quyên góp được trên 371 đồng triệu; khối giáo dục quyên góp được 492 triệu đồng; các doanh nghiệp quyên góp được 612 triệu đồng... Một số xã tiêu biểu huy động cán bộ, nhân dân tham gia, thu được số tiền lớn để ủng hộ các đối tượng chính sách như: Tân Phong 340 triệu đồng; Tự Tân 214 triệu đồng; Vũ Hội 200 triệu đồng; Việt Hùng 180 triệu đồng...

Trong xây dựng nông thôn mới, nhờ gắn với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác” đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, sâu sát, bám nắm địa bàn, tham mưu giải quyết, chia sẻ khó khăn với các địa phương đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hàng vạn ngày công lao động, hiến hàng trăm nghìn m2 đất; hàng trăm gia đình đã ủng hộ từ 50 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng, đặc biệt có những gia đình ủng hộ hàng tỷ đồng cho địa phương xây dựng nông thôn mới. Năm 2019, Vũ Thư được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được các địa phương tích cực triển khai. Vừa qua, xã Minh Quang đã huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp hơn 450 triệu đồng cùng với trên 2.700 ngày công để tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, từ đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Trong lĩnh vực giảm nghèo, 5 năm qua, toàn huyện đã vận động hỗ trợ sửa chữa, xóa nhà ở dột nát, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hỗ trợ gia đình chính sách, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn số tiền hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, các phong trào tiết kiệm đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, vì người nghèo, nhân đạo, phòng, chống thiên tai... được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, qua đó góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Đào Quyên

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website