Tuyên Quang: Biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

Sau 5 năm triển khai, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp uỷ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn khối. Tập thể cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã xác định rõ nội dung trọng tâm, đột phá phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016- 2020 (Ảnh: baotuyenquang.com.vn)

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lựa chọn nội dung thực hiện tập trung vào những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra; những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những tồn đọng kéo dài được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm như: công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, thực hiện chế độ, chính sách, cải cách hành chính, công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ lâu năm không phát triển đảng viên…

Nhiều đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị, tạo sức lan toả mạnh mẽ. Trong 5 năm, Đảng bộ khối có 12 mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình như mô hình "Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính" của Đảng bộ Kho Bạc Nhà nước tỉnh; "Bưu tá tận tụy" của Đảng bộ Bưu điện tỉnh; "Một cửa liên thông" của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường…

Toàn khối đã có 146 tập thể, 277 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy Khối đã lựa chọn 17 tập thể, 18 cá nhân đề nghị tỉnh khen thưởng.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã tặng Giấy khen cho 40 tập thể và 54 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016- 2020.

*Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) do Huyện ủy Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày 19/4, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen 11 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Bí thư Huyện ủy Chư Pưh Huỳnh Minh Thuận tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. (Ảnh: Đinh Yến/baogialai.com.vn)

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, huyện Chư Pưh đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nâng cao phẩm chất, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hàng năm, các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên đã đăng ký xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chủ đạo của địa phương như: công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình, xây dựng nông thôn mới... Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương người tốt-việc tốt trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

*Cùng ngày (19/4), Hội Nông dân tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019-2020. Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020. Đồng thời, phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Đồng chí Mùa A Trừ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019-2020 (Ảnh: baolaichau.vn)

Giai đoạn 2019-2020, Hội Nông dân tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên nông dân các cấp. Học tập và làm theo Bác, trong phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, số hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp tăng từ 4.154 hộ (năm 2018) lên 5.027 hộ (năm 2020). Các hộ điển hình trong phong trào như: Đào Ngọc Sơn (tổ 22, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu); Tô Thị Bắc (Đội 9, xã Phúc Than, huyện Than Uyên); Giàng A Sinh (bản Thèn Pả, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường)… Hưởng ứng phong trào thi đua “Nông dân Lai Châu chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”, các cấp hội và hội viên nông dân toàn tỉnh đã hiến trên 146.000m2 đất, trên 83 nghìn ngày công để sửa chữa 65km kênh mương; làm mới và sửa chữa 132km đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020 của các cấp Hội Nông dân vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: một số cơ sở Hội tổ chức quán triệt, học tập và làm theo Bác còn chậm, chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng; việc phát hiện và biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình chưa nhiều; tỷ lệ hội viên đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác còn thấp so với tổng số hội viên…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website