Nhiều chuyển biến tích cực trong học và làm theo Bác

*Ngày 15/4, BTV Huyện ủy Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Đ/c Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (Ảnh: tinhuyhaugiang.vn)

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy các tổ chức, cơ sở Đảng trong huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; có nhiều phương pháp mới, cách làm hay trong triển khai thực hiện. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp đảng bộ, chi bộ; tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, Cổng thông tin điện tử của huyện..; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt... Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực.

Thông qua việc học tập và làm theo Bác, trong 05 năm qua toàn huyện đã xây dựng và nhân rộng 351 cách làm hay, mô hình hiệu quả; 275 tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác được tuyên dương khen thưởng. Những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

*Cùng ngày, Thị ủy Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức sơ kết 5 năm và biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Sau 5 năm triển khai, trên địa bàn thị xã đã có sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, định hướng sự phát triển bền vững về văn hóa, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Bên cạnh mở nhiều lớp học tập, triển khai Chuyên đề Hồ Chí Minh hằng năm cho gần 5.000 người tham gia học tập, Ban Thường vụ Thị ủy thường xuyên coi trọng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…; gắn học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Cũng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã xuất hiện nhiều mô hình, gương điển hình với nhiều cách làm hay, hiệu quả, như: “Kể chuyện dưới cờ”; “Quỹ câu lạc bộ trẻ thơ”, mô hình vận động nhân dân tự quản vệ sinh môi trường làm điểm của tỉnh tại thôn 5 xã Thủy Phù; “Tiết kiệm xanh”; phong trào “Giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; mô hình “Điểm cảnh giới đường ngang Cựu chiến binh - Khăn quàng đỏ”… qua đó, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xuất hiện nhiều gương cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Dịp này, có 12 tập thể, 15 cá nhân tiêu biểu được Thị ủy Hương Thủy khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

*Tại tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 15/4, Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 22 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Ảnh: vinhphuc.gov.vn)

Báo cáo tại Hội nghị, Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chú trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu. Cụ thể, thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc lãnh, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận xã hội và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quan tâm; các chi, đảng bộ trong toàn Khối đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các vấn đề: Giải phóng mặt bằng, vi phạm về bảo vệ môi trường, đất đai; cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tệ nạn xã hội, vi phạm các quy định đảng viên không được làm… 5 năm qua, toàn Khối đã xử lý 125 trường hợp vi phạm.

Việc xác định nội dung đột phá nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chỉ đạo triển khai sâu rộng, kịp thời, hiệu quả. Đảng bộ xác định đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên tận tụy, trung thực và liêm khiết.

Các chi, đảng bộ đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền, nhân rộng các gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiêu biểu. Trong 5 năm, toàn Khối xây dựng được 499 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung ở các lĩnh vực: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác tuyên truyền; phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và các hoạt động thiện nguyện.

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, sau 5 năm, việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp thuộc Khối được nâng cao; phong cách, lề lối làm việc từng bước được đổi mới. Ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được tăng cường. Đặc biệt, các phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức của Bác luôn gắn liền với các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, 36 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Đảng ủy Khối doanh nghiệp khen thưởng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website