Nhiều việc làm hiệu quả

Bà Tống Thị Vịnh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Tè cho biết: Hội có 15 tổ chức hội cơ sở, 111 chi hội với gần 7.920 hội viên. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, hàng năm Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên. Gắn học Bác với thực hiện các phong trào thi đua do Hội LHPN tỉnh, Trung ương Hội phát động như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”...

Cùng với đó, Hội LHPN huyện phát động phong trào “Phụ nữ Mường Tè làm theo lời Bác” vận động hội viên học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội như: tuyên truyền vận động hội viên phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc... Nhờ đó, việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tạo những chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, hội viên.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đã thành lập được 15 tổ “Phụ nữ 3 đảm đang, 3 sẵn sàng” gồm 444 thành viên chủ động triển khai các biện pháp giúp hội viên và Nhân dân ứng phó với dịch bệnh.

 

Hội viên phụ nữ Mường Tè thường xuyên vệ sinh bản tạo cảnh quan sạch, đẹp.

Đặc biệt, Hội LHPN huyện tích cực triển khai hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững. Theo đó, Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ gần 1.400 hội viên tại 39 tổ vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ trên 65 tỷ đồng. Mô hình “Phụ nữ tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Ống tiền tiết kiệm” (góp từ 5.000 - 10.000 đồng/hội viên), xây dựng hũ gạo tình thương... được triển khai rộng khắp. Đến nay, đã có 38/111 chi hội xây dựng được quỹ tiết kiệm với trên 2.000 thành viên, với tổng số tiền trên 250 triệu đồng, xét cho 54 hộ hội viên nghèo vay phát triển kinh tế gia đình. Từ việc làm đó, nhiều hộ hội viên nghèo đã khắc phục được khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo, tiêu biểu như Hội LHPN các xã: Mường Tè, Bum Nưa, Vàng San, Thu Lũm, Mù Cả, thị trấn...

Mường Tè là xã nội địa và là xã đầu tiên của huyện được công nhận về đích nông thôn mới vào năm 2015. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đang được Hội LHPN xã phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả nhờ gắn các phong trào với đẩy mạnh học và làm theo Bác, trong đó có những tiêu chí khó như: thu nhập, môi trường.

Chị Đao Thị Thế - Chủ tịch Hội LHPN xã Mường Tè chia sẻ: Học và làm theo Bác, Hội LHPN xã đã gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...”.

Nhờ đó, phụ nữ trên địa bàn xã phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực. Các chi hội tại 7 bản đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ phân loại và xử lý rác thải ngay tại gia đình. Đến nay, tình trạng xả rác thải sinh hoạt ra môi trường giảm nhiều, trên 90% gia đình có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Hội còn tích cực vận động chị em thường xuyên vệ sinh bản vào ngày 15 và 30 hàng tháng, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Đồng thời, vận động phụ nữ tham gia các lớp dạy nghề và vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng thu nhập. Tính đến nay, Hội đang quản lý 5 tổ vay vốn với tổng dư nợ trên 12,2 tỷ đồng. Nhờ đó, thu nhập bình quân của gia đình các hội viên đạt trên 33 triệu đồng/người/năm.

Phong trào học và làm theo Bác ở Hội LHPN huyện Mường Tè đã lan tỏa sâu rộng tới các cấp hội, mỗi hội viên đều có cách học Bác phù hợp với thực tế tại gia đình và địa phương. Chị Lỳ Phù Mé (hội viên Chi hội Phụ nữ bản Nhóm Bố, xã Tá Bạ) chia sẻ: Những hội viên phụ nữ ở khu vực biên giới học và làm theo Bác là luôn tích cực phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Chị em nhận thức sâu sắc quyền và nghĩa vụ vận động nhau bảo vệ đường biên mốc giới, không cho người bên kia biên giới qua lại trái phép, phát hiện những dấu hiệu nghi vấn vi phạm chủ quyền biên giới đều chủ động báo với bộ đội biên phòng và chính quyền xã để có biện pháp xử lý kịp thời.

Học và làm theo Bác được Hội LHPN huyện Mường Tè phát động và thực hiện sâu rộng đến các hội cơ sở. Mỗi hội viên đều có cách làm riêng phù hợp với điều kiện thực tế. Những việc làm của phụ nữ Mường Tè đều là những bông hoa đẹp trong rừng hoa việc tốt học và làm theo gương Bác. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức hội ngày càng được củng cố, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hà Dũng

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website