Tô thắm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Đồng chí Nguyễn Văn Lan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Thời gian qua, Hội ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn đến các Hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các hội viên, gia đình hội viên và nhân dân sự nguy hiểm của dịch bệnh, nêu cao cảnh giác, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và các chỉ dẫn của ngành Y tế; các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của tỉnh, địa phương; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng, ủng hộ vật chất và tinh thần, tạo thêm nguồn lực để cùng Đảng và Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh...”. Trong đó, Tỉnh Hội chú trọng chỉ đạo các cấp hội thường xuyên cập nhật tình hình thông tin về dịch bệnh, thông qua báo chí, truyền hình, loa truyền thanh, mạng xã hội để tuyên truyền. Bằng các nhóm Zalo, Tỉnh Hội và các Hội cơ sở  kịp thời điều chỉnh kế hoạch, thông tin nhanh chóng tình hình, diễn biến dịch bệnh hằng ngày cho cán bộ, hội viên nắm rõ; phản bác các tin giả, xấu, độc về dịch bệnh để không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, các cấp Hội CCB trong tỉnh có 956 cán bộ, hội viên tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; 1.438 hội viên tham gia các chốt kiểm soát; 4.487 hội viên tham gia tổ COVID cộng đồng; 1.370 hội viên tham gia Tổ ANTT và các nhiệm vụ khác của địa phương. Tại những khu dân cư bị cách ly y tế, phong tỏa, mọi người thường bắt gặp hình ảnh các cựu chiến binh tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch... Sự tận tụy, gương mẫu của mỗi cựu chiến binh luôn đem lại hiệu quả thiết thực. 

 

 Thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Hội CCB tỉnh trao tặng các tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nhiều nhu yếu phẩm.

Những ngày tháng 5-2021, xã Mão Điền trở thành điểm “nóng” của huyện Thuận Thành khi liên tiếp có tới hàng chục trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng mỗi ngày, khiến người dân lo lắng. Với tinh thần gương mẫu, Hội Cựu chiến binh xã chỉ đạo, phân công, động viên 108 cán bộ, hội viên “ra trận”. Ông Vũ Đăng Nhận, Chủ tịch Hội CCB xã Mão Điền chia sẻ: “Khi quê nhà bị dịch bệnh lây lan, những cựu chiến binh chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc. Mỗi CCB đều tích cực tham gia xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại thôn, xóm; truy vết các trường hợp liên quan đến F0 hay giám sát cộng đồng; lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào thôn; kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt đối với người ra, vào địa bàn và phối hợp xử lý những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ 168 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch... Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch ngay từ cơ sở, những người lính năm xưa cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và các thành viên huy động được sức mạnh tổng hợp, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức chiến thắng đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường mới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam... các cấp Hội có hàng nghìn CCB tham gia ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đến nay, các cấp Hội ủng hộ hơn 9 tỷ đồng, hàng chục tấn nhu yếu phẩm thiết yếu. Tiêu biểu như CCB: Đào Văn Chuyển, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trọng Tín ở xã Hoàn Sơn (Tiên Du) ủng hộ 1 tỷ đồng; Trần Văn Thư, Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Tân (TNHH) ở xã Ngọc Xá (Quế Võ) ủng hộ 200 triệu đồng; Nguyễn Thế Hồng, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Hồng ở phường Đình Bảng (thành phố Từ Sơn) ủng hộ 380 triệu đồng; Ngô Văn Thiện ở Hội CCB phường Phong Khê (thành phố Bắc Ninh) ủng hộ 310 triệu đồng; Nguyễn Văn Luật, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Âu Lạc ở xã Trí Quả (Thuận Thành) ủng hộ 230 triệu đồng...

Đây là những hành động, nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. CCB Đào Văn Chuyển cho biết: “Chia sẻ cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là những người lính từng tham gia bảo vệ Tổ quốc... Trong quá trình hoạt động của Công ty, chúng tôi yêu cầu cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5 K của ngành Y tế; thường xuyên quan tâm, hỗ trợ công nhân, người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trong  lao động, sản xuất”.

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, công tác phòng chống dịch còn lắm gian nan, vất vả, với ý chí sắt son một lòng theo Đảng, phục vụ nhân dân, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” luôn sẵn sàng góp công, góp sức tham gia vào cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

 

Phong Vân

Theo http://baobacninh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website