“Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”

 Đồng bào, cán bộ Thái Bình phấn khởi chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và chúc Tết đầu năm, ngày 1/1/1967. Ảnh tư liệu

Cách đây tròn 55 năm, ngày 31/12/1966, quê hương Thái Bình vinh dự, tự hào được đón Bác Hồ về thăm lần thứ năm, mừng công Thái Bình đạt 5 tấn thóc/ha. Đây là sự kiện trọng đại, kỷ niệm thiêng liêng mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để phong trào cách mạng của Thái Bình ngày thêm tiến bộ. Khu lưu niệm Bác Hồ, xã Tân Hòa và đình Phương Cáp, xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) in đậm hình ảnh Bác thân tình, gần gũi, trầm ấm khi nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình. Những lời khen ngợi, dặn dò, nhắc nhở cũng như sự chỉ bảo ân cần của Bác còn vang vọng mãi, chứa đựng những nội dung tư tưởng lớn lao, có sức cảm hóa và lan tỏa sâu sắc tới thế hệ hôm nay và mai sau. Đó cũng là niềm tin, là giá trị tinh thần vô giá, động lực to lớn để Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong các giai đoạn cách mạng, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

Cũng từ mùa xuân năm ấy khi Bác Hồ về thăm, Thái Bình đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những bước tiến dài chưa từng có trong phát triển nông nghiệp, trở thành điểm sáng của cả nước trong xây dựng nông thôn mới, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Từ tỉnh đầu tiên của miền Bắc đạt 5 tấn thóc/ha năm 1966, đến nay năng suất lúa của Thái Bình đã vượt ngưỡng 13 tấn/ha, sản lượng lương thực đạt hơn 1 triệu tấn/năm. Nông nghiệp đang chuyển sang sản xuất hàng hóa gắn với tập trung, tích tụ đất đai và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, phát triển nông nghiệp hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị. Hết năm 2019, Thái Bình đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên phạm vi toàn tỉnh, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, toàn tỉnh có 20 xã hoàn thành 11/11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 4 xã đã được công nhận đạt chuẩn.

Thực hiện trọn vẹn “Lời thề sắt son theo tiếng Bác gọi”, những năm qua, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thái Bình đều hướng về Bác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất, kết thành nghìn bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu.

Cầu Vũ Đông (thành phố Thái Bình). Ảnh: Nguyễn Thơi

Năm nay, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đón xuân mới trong niềm phấn khởi, tự hào kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm. Đây cũng là dịp để toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, bồi đắp thêm niềm tin, lòng tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng, về Đảng quang vinh để tiếp tục vững bước trên con đường cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Cùng với hàng triệu trái tim của những người con đất Việt, mỗi người dân Thái Bình càng kính yêu Bác, nhớ những lời dặn dò, chỉ bảo ân cần của Bác trong những lần Người về thăm càng ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. “Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, mỗi chúng ta càng thấm thía công lao như non cao, biển rộng của Người đối với dân tộc Việt Nam.

“Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngừng nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phấn đấu “làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như Bác kính yêu hằng mong.

 

Thái Bình

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website