Trưởng thành nhờ học và làm theo gương Bác

Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều có chung nhận xét Thiếu tá Lê Văn Kiều là người luôn có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tấm gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Bảo Yên giai đoạn 2015 - 2020. Trò chuyện với Thiếu tá Kiều, anh chia sẻ: Bộ đội Cụ Hồ thì phải luôn khắc sâu và ghi nhớ lời Bác dạy “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

 

 Thiếu tá Lê Văn Kiều.

Là trợ lý trực tiếp tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị về công tác cán bộ và nhiều nội dung khác, Thiếu tá Lê Văn Kiều luôn quán triệt, nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, có sổ tay ghi chép tình hình đơn vị và ý kiến của chỉ huy.  Anh thường xuyên đánh giá đầy đủ, bao quát các nhiệm vụ chính trị; chủ động đề xuất phương hướng, biện pháp thực hiện; tham mưu tốt cho Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng nghị quyết lãnh đạo, các kế hoạch, chương trình công tác Đảng, công tác chính trị sát, đúng với tình hình thực tế.

Ngoài nội dung được học tập chính khóa tại đơn vị, Thiếu tá Lê Văn Kiều còn tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ nghiên cứu tài liệu về Bác, kinh nghiệm của thế hệ đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn. “Các chuyên đề học tập giúp tôi thấm nhuần giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó vận dụng làm theo. Đặc biệt, tư tưởng của Bác về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” đã giúp chúng tôi rèn luyện tốt đạo đức cách mạng của người cán bộ, chiến sĩ trong quân đội” - Thiếu tá Lê Văn Kiều nói.

Trong những năm qua, Thiếu tá Lê Văn Kiều luôn chủ động và làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Yên ban hành và triển khai đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị, đặc biệt là phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ và dự bị động viên, góp phần nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ đạt từ 22% năm 2015 lên 30,4% năm 2020; trong dự bị, động viên đạt từ 8% năm 2015 lên 16,5% năm 2021.

Trong thực hiện chính sách quân đội và hậu phương quân đội, đồng chí tích cực nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về công tác này, từ đó tham mưu với chỉ huy đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện chính xác, kịp thời với phương châm: Không để sót đối tượng và không để lọt đối tượng, có thái độ nhã nhặn, tôn trọng Nhân dân, luôn coi đối tượng chính sách như người thân của mình.

Dù ở cương vị công tác nào, Thiếu tá Lê Văn Kiều cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp trên tin tưởng, đồng đội tín nhiệm. Anh đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Với sự nỗ lực của bản thân cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ của đồng đội, nhiều năm liền Thiếu tá Lê Văn Kiều vinh dự được cấp trên tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy tặng Bằng khen, Giấy khen; 2 lần anh được Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng Bằng khen, trở thành điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Yên cho biết: Thiếu tá Lê Văn Kiều luôn có tác phong làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, khẳng định trình độ, năng lực của bản thân. Trong công tác, đồng chí vừa học hỏi đồng nghiệp, vừa tự học, từng bước trưởng thành, nắm chắc cương vị, chức trách mình đảm nhiệm, được cấp trên ghi nhận, đồng đội tin tưởng. Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng đồng chí Kiều đã vượt qua mọi thử thách, chứng tỏ quyết tâm “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” như lời Bác Hồ dạy.

Phạm Hồ Trúc

Theo https://baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website